เชลซี โชว์ฟอร์มสุดโหด!! ลุยไล่บดขยี้ เบิร์นลีย์ ไปแบบสบายเท้า 0-4

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เบิร์นลีย์ เปิดบ้านพบกับ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 9 นาที เชลซี ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ พาบอลลุยขึ้นหน้ามาทางฝั่งขวาก่อนจะกดเต็มข้อนอกกรอบบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 เชลซี ได้โอกาสทอง

จากจังหวะของ ซาอูล เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดเรียดไปที่เสาไกลให้ รีซ เจมส์ สอดขึ้นมายิงจ่อ ๆ แต่บอลยังไปติดบล็อก ชาร์ลี เทย์เลอร์ ออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 17 เบิร์นลีย์ ตอบโต้กลับมาบ้าง

จากจังหวะของ อารอน เลนน่อน ปาดเรียดเข้าเขตโทษให้ วุท เว็กฮอร์สท์ ได้ยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่ยังมีแข้ง เชลซี ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 19 นิค โป๊ป ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปรากรหลังเชลซี เติมขึ้นมาแล้วลองส่องไกลด้วยขวา บอลยังติดเซฟของ นิค โป๊ป พุ่งไปตะครุบไว้ที่เสาแรกได้หวุดหวิด

นาทีที่ 29 เบิร์นลีย์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ เอดูอาร์ เมนดี้ ออกมาชกบอลพลาดบอลไปเข้าทาง ดไวท์ แม็คนีล ได้กดด้วยซ้ายหน้าปากประตูแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปหวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ เทรโวห์ ชาโลบาห์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ รีซ เจมส์ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหลอกแนวรับ เบิร์นลีย์ แล้วยิงยัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 52 เชลซี มาได้ประตูหนีห่าง

จากจังหวะของ ดมสัน เมาท์น เปิดบอลด้วยซ้ายไปที่เสาไกลให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เชลซี ทิ้งห่าง 0-2

นาทีที่ 55 เชลซี ยังไม่หนำใจ

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะเปิดจากสุดเส้นหลังไปที่หน้าปากประตูให้ ฮาแวร์ทซ์ ล้มตัวยิงเข้าไปง่าย ๆ ไม่เหลือ เชลซี นำโด่ง 0-3

นาทีที่ 69 เชลซี มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ สกัดบอลพลาดหน้าปากประตูไปเข้าทางของ คริสเตียน พูลิซิช ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เชลซี ทิ้งห่าง 0-4

จบเกม เชลซี ไล่ถล่ม เบิร์นลีย์ ไปได้ถึง 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน เชลซี ที่ทำเกมได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้ เชลซี เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เชลซี มี 53 คะแนน อยู่อันกับที่ 3 ส่วนทางด้าน เบิร์นลีย์ มี 21 คะแนน อยู่อันดับที่ 18