เดือดทดเจ็บ! บาร์ซ่า บุกไปเอาชนะ แอต.มาดริด หืดจับ

สนาม : เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา ลีก สเปน ประจำคืนวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมาเป็นการพบกันของเจ้าบ้าน แอตเลติโก มาดริด ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ซึ่งก่อนเตะเกมนี้อันดับของบาร์ซ่ายังคงครองจ่าฝูงอยู่

เกมในครึ่งแรกเริ่มมา แอต.มาดริด ได้ออกตัวทักทายก่อน โกเก้ เก็บบอลจากหน้ากรอบเขตโทษได้แล้วปาดออกไปทางฝั่งขวาให้ทาง ปาโบล บาร์ริออส ซัดไปตรงตัวของ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น

นาทีที่ 11 ทีมเยือนเริ่มออกหมัดบ้าง แฟรงกี้ เดอ ยอง เก็บบอลจากทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายให้ อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่วิ่งเข้ามาซัดแบบไม่ต้องจับ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือของ ยาน โอบลัค

นาทีที่ 22 บาร์ซ่า ก็ออกนำได้สำเร็จ เปดรี กอนซาเลซ พาบอลแหวกเข้าในกรอบเขตโทษก่อนที่จะ ดีดต่อให้ ปาโบล กาบี พลิกหลอกแล้วจ่ายให้ อุสมาน เดมเบเล่ ซัดตามน้ำเข้าประตูไป บาร์เซโลน่า นำ 1-0

นาทีที่ 32 เจ้าบ้านเกือบได้เหมือนกัน อองตวน กรีซมันน์ ยกบอลเข้าพื้นที่ในกรอบแล้ว มาร์กอส ยอร์เรนเต้ วิ่งสอดเข้ามาตวัดยัดที่เสาแรกไปแฉลบขาของ โรนัลด์ อเราโฆ่ ออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก บาร์เซโลน่า นำ แอตเลติโก มาดริด อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 53 ชูเอา เฟลิกซ์ เก็บบอลได้แล้วพาขึ้นไปในพื้นที่ก่อนจะเลือกยิงเองแต่บอลไม่เต็มเท้าเลยไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 63 ทีมเยือน เกือบได้อีกประตู อุสมาน เดมเบเล่ มีโอกาสหลุดเช็คไลน์ล้ำหน้า แล้วพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่สุดท้ายจะยิงไปแฉบลออกหลังไป

นาที 73 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลไปถึงหัวของ โรนัลด์ อเราโฆ่ ขึ้นโขกย้อนชงมาให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ชาร์จต่อเข้าประตูไป แต่โชคร้ายโดนปรับเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

ช่วงท้ายเกมทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองทีมเล่นกันรุนแรงจนโดนใบแดงออกจากสนามทั้งสองฝ่าย และเจ้าบ้านก็มีโอกาสได้ลุ้นส่งท้าย อังเคล กอร์เรอา เก็บบอลในเขตโทษได้แล้วตบกลับมาในกรอบถึง กรีซมันน์ ชาร์จเน้นๆ แต่ อเราโฆ่ ไม่พลาดเคลียร์ทิ้งไปได้

จบเกมการแข่งขัน บาร์เซโลน่า บุกมาเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ได้ด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอต.มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค – นาเวล โมลิน่า, โฮเซ่ คิมิเนซ, สเตฟาน ซาวิช, เฮนิลโด มันดาวา – มาร์กอส ยอร์เรนเต้, ปาโบล บาร์ริออส, โกเก้, ยานนิค การ์ราสโก้ – ชูเอา เฟลิกซ์, อองตวน กรีซมันน์

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น – ฌูลส์ กูงเด้, อันเดรส คริสเตนเซ่น, โรนัลด์ อเราโฆ่, อเลฆานโดร บัลเด้ – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟรงกี้ เดอ ยอง, ปาโปล กาบี – อุสมาน เดมเบเล่, อันซู ฟาติ, เปดรี กอนซาเลซ