เต็งแชมป์! บราซิล ถลุงโหด เกาหลีใต้ ผ่านรอบ 8 ทีม ฉลุย

สนาม : สเตเดี้ยม 974

ศึกฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำคืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 บราซิล ตัวเต็งในทัวร์นาเม้นท์นี้ พบกับ เกาหลีใต้ทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ย

เกมเปิดมาได้แค่ 7 นาที บราซิล ก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมของ ราฟินญ่า พาบอลแหวกขึ้นไปในเขตโทษ ก่อนที่จะหักเข้าในมาให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ยิงผ่านมือของ คิม ซึง-กิว เข้าประตูไป

นาที 11 จอง วู-ยอง พลาดท่าโดน ราร์ลิซอน วิ่งเข้ามาฉกบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดนหวดล้มลงเป็นจุดโทษ แล้วเป็น เนย์มาร์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป บราซิล นำห่างเป็น 2-0

นาที 29 บราซิล โชว์สกิลการทำชิ่งที่ยอดเยี่ยมกันระหว่าง กาเซมีโร่ ที่เติมไปรับบอลจากหน้ากรอบ 18 หลา แล้วเบิ้ลต่อให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งหลุดเช็คไลน์เข้าไปแปเน้นๆ เข้าประตูไป บราซิล นำห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 36 ทัพแซมบ้า ยังไม่ยอมหยุดง่ายๆ วินิซิอุส จูเนียร์ เก็บบอลจากในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายได้แล้วดึงจังหวะแล้วยกบอลลอยไปให้ ลูคัส ปาเกต้า สอดเข้าไปชาร์จบอลเข้าไปซุกที่ก้นตาข่าย บราซิล นำขาดลอยเป็น 4-0

จบครึ่งแรก บราซิล นำ เกาหลีใต้ 4-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 47 เกาหลีใต้ พยายามที่จะทวงประตูคืน ซน ฮึง-มิน ฉกบอลได้แล้วพาบอลลากเข้าไปลองปั่นด้วยขวา แต่ไปติด อลิสซง เบ็คเกอร์ ออกมาเซฟไว้ได้ทัน

นาทีที่ 54 บราซิล เกือบได้ประตูเพิ่ม ราฟินญ่า สอดขึ้นไปรับบอลในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแล้วตัดเข้าซ้าย ก่อนที่จะเลือกแปเล่นทาง ก่อนที่สุดท้ายแล้ว คิม ซึง-กิว จะเซฟเอาไว้ได้

นาที 69 แนวรับ บราซิล สกัดบอลจากลูกครอสไม่ดี บอลเลยไปเข้าทางของ ฮวาง ฮี-ชาน เข้ามาซัดสวนไปติด อลิสซง เบ็คเกอร์ ปัดทิ้งไปเข้าทางของ ซน ฮึง-มิน เข้ามาตามซ้ำ แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

นาที 76 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาบอลไปเข้าหัว กาเซมีโร่ โขกทิ้งย้อนออกไปเข้าทาง เพค-ซึงโฮ ตามมาหวดสวนด้วยซ้ายระยะ 20 หลา บอลไปแฉลบ ติอาโก้ ซิลวา พุ่งเข้าประตูไป เกาหลีใต้ ตีไข่แตกมาเป็น 4-1

จบเกมการแข่งขัน บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

บราซิล (4-1-2-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ (เวเวอร์ตัน น.80) – เอแดร์ มิลิเตา (ดานี่ อัลเวส น.63), มาร์กินญอส, ติอาโก้ ซิลวา, ดานิโล (เกลย์สัน เบรเมอร์ น.72) – กาเซมีโร่ – ลูคัส ปาเกต้า, เนย์มาร์ (โรดริโก้ โกเอส น.80) – ราฟินญ่า, ริชาร์ลิซอน, วินิซิอุส จูเนียร์ (กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ น.72)

เกาหลีใต้ (4-2-2) : คิม ซึง-กิว – คิม มุน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม จีซู (ฮอง ชุล น.46), อี แจ-ซอง (อี คัง-อิน น.74) – จอง วู-ยอง (ซอน จุน-โฮ น.46), ฮวาง อิน-บอม (เพค-ซึงโฮ น.65), ฮวาง ฮี-ชาน – ซน ฮึง-มิน – โช กยู-ซอง (ฮวาง อุย-โจ น.80)