“เทน ฮาก” ตำหนิเกมรับแมนยูฯ ทีมควรเก็บชัยชนะศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิเกมรับทำทีมพลาดเก็บสามแต้มกับ กาลาตาซาราย ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิเกมรับของทีมที่ยังไม่ดีพอ ทำให้ทีมไม่สามารถเก็บสามแต้มได้เกมเสมอ บุกไปเสมอ กาลาตาซาราย 3-3 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศิจกายน 2566

เกมนี้ แมนยู นำก่อนจาก อเลฮานโดร การ์นาโช , บรูโน แฟร์นันด์ส และ สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ แต่ ฮาคิม ซีเย็ค ฟอร์มดุยิง 2 ประตู และแอสซิสต์ (เคเร็ม อัคตรูโคกลู ยิง) ทำให้ กาลาตาซาราย ไล่ตีเสมอสำเร็จ 

ส่งผลให้ แมนยู รั้งบ๊วย มี 4 แต้ม จวนจะตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดย เกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายต้องชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่เข้ารอบในฐานะจ่าฝูงไปแล้ว เพื่อคว้า 3 แต้ม และไปรอลุ้นผลคู่ระหว่าง โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย ทั้งสองทีมมี 5 คะแนนเท่ากัน 

เทน ฮาก กล่าวว่า “เราควรเก็บสามแต้มได้ แต่ในเกมอื่นๆ ในบ้านกับ กาลาตาซาราย เกมเยือน โคเปนเฮเกน ผมชมทีมและในขณะเดียวกันก็วิจารณ์การเล่นของพวกเขา และตัวผมเองที่เล่นเกมรับไม่ดีพอ เรานำ 3-1 และไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดแบบนั้นได้”

“ประตูแรกเป็นจังหวะเปลี่ยนเกม มันเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว เราไม่ได้ปิดพื้นที่กลางสนาม ประตูที่ 2 ที่เสียเป็นลูกฟรีคิก ฟรีคิกที่ไม่น่าเกิด พวกเราต้องป้องกันจังหวะฟรีคิกให้ดีมากกว่านี้ และจากนั้นก็มาเสียประตูที่ 3”

“เราทำได้ดีมากๆ และจัดการได้อย่างมีระเบียบ แต่มาพลาดให้คู่ต่อสู้มีพื้นที่วิ่งและปล่อยพื้นที่โล่งเกินไป มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ความผิดพลาดเหล่านี้ไม่ควรเกิด คุณโดนลงโทษแน่หากเกิดขึ้นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้มัน” 

กุนซือปีศาจแดง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมโทษตัวเองถ้าเราตกรอบ รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง เรามาถูกทางแล้ว ผมรู้ว่าเราต้องไปทางไหน จะต้องทำอะไร และมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ แต่ถ้าคุณอยากอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก คุณต้องชนะเกมเหล่านี้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”