เบลเยี่ยม สู้ไม่ไหวโดน ฮอลแลนด์ บุกมาสอนเชิงไป 1-4

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดแรก ระหว่าง เบลเยียม  ลงสนามพบกับ ฮอลแลนด์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 13 นาที เบลเยี่ยม ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เอแด็น อาซาร์ เปิดบอลมาในเขตโทษ ให้ เนธาน อาเก้ ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ติโมธี คาสตาญ จับบอลยิงทางซ้ายบอลลอยไปชนคานบนกระดอนออกมา เจ้าบ้านชวดออกนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ฮอลแลนด์ เกือบมาโดนขึ้นนำ

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ ช้าโดน สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ ฉกบอลก่อนจะมาเข้าทาง สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ไหลคืนไปที่ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ หลุดเข้าไปยิง ยังดี ซิมง มิโญเล่ต์ ขวางทำลายจังหวะทันเวลา

นาทีที่ 24 ฮอลแลนด์ ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เดนแซล ดุมฟรีส์ เปิดบอลไปที่ สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ยกขาแต่งบอลแต่บอลไม่เป็นใจเด้งเข้าซองนายด่านเจ้าบ้าน

นาทีที่ 29 ฮอลแลนด์ ลุยขึ้นมาจังหวะนี้เกือบได้เรื่อง

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย ไหลบอลเรียดให้ ดาเล่ย์ บลินด์ วิ่งมารับในเขตโทษแล้วยิงบอลลอดขาเกมรับเจ้าถิ่น บอลโค้งเฉี่ยวข้างเสาขวาไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 40 ฮอลแลนด์ ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะปั่นบอลโค้งเข้าไปซุกกองก้นตาข่ายไม่พลาด ฮอลแลนด์ ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก เบลเยียม ตามหลัง ฮอลแลนด์ อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังทำสกอร์ไม่ได้ห่างต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในข่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 ฮอลแลนด์ มาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ จ่ายบอลเร็วกลางสนาม เมมฟิส เดอปาย สปีดหนีแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะยิงหนีตัว ซิมง มิโญเล่ต์ ที่พยายามกางแขนป้องกันบอลซุกก้นประตูไปไม่เหลือ ฮอลแลนด์ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 60 ฮอลแลนด์ ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ ดรีส เมอร์เท่นส์ จ่ายบอลยัดมาในเขตโทษทางฝั่งซ้าย เลอันโดร ทรอสซาร์ด ยิงเต็มข้อ ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ล้มตัวเซฟพร้อมตะครุบไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 62 เดนแซล ดุมฟรีส์ ซัดประตูเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ ปั่นบอลนอกกรอบแต่โดน ซิมง มิโญเล่ต์ ปัดได้บอลลอยมาเข้าทาง ดาเล่ย์ บลินด์ จ่ายจากซ้ายไปให้ เดนแซล ดุมฟรีส์ ชาร์จเผาขนบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ฮอลแลนด์ ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 66 ฮอลแลนด์ ขึงเกมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ วางบอลยาวจากแดนหลัง ดาเล่ย์ บลินด์ ขึ้นเบียดโหม่งตั้งไปให้ เมมฟิส เดอปาย ซัดเต็มข้อบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ฮอลแลนด์ นำโด่ง 0-4

นาทีที่ 70 เจ้าบ้าน หวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ เก็บบอลได้ก่อนจะลองยิงบอลยังไปติดปลายเท้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ บอลเปลี่ยนทางจะเข้าประตู นายด่านทีมเยือนยังเร็วกระโดดปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 77 แฟนบอลเจ้าบ้านเฮเก้อ

จากจังหวะของ แยน แฟร์ต็องเก้น ดันสูงยกบอลมาในเขตโทษให้ มิตชี่ บาตชูอายี่ ยิงทีแรกโดนป้องกันเอาไว้ได้ บอลไม่ไปไหนมาเข้าทาง ติโมธี คาสตาญ ได้โอกาสซ้ำส่งบอลเข้าประตูไปแล้วแต่มีจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 82 ฮอลแลนด์ เกือบได้เฮเพิ่ม

จากจังหวะของ ติโมธี คาสตาญ จ่ายบอลเรียดอ้อมไปที่ ดรีส เมอร์เท่นส์ โฉบมายิงตามน้ำจากทางฝั่งขวาบอลผ่าน ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ชนเสาแรกกระดอนออกมาอีกครั้ง

นาทีที่ 90+3 เจ้าบ้านได้ประตูปลอบใจ

จากจังหวะของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ หยอดบอลมาให้ มิตชี่ บาตชูอายี่ สอดมายิงเน้น ๆ บอลเด้งผ่านมือนายด่านทีมเยือนเข้าประตูไปไม่เหลือ เบลเยี่ยม ตีไข่แตกไล่มา 1-4

จบเกม เบลเยียม พ่ายให้กับ ฮอลแลนด์ ไป 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดัน ส่งผลให้ ฮอลแลนด์ ประเดิมสามแต้มพร้อมยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 10 เกมติดทุกรายการ

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet