เบล ยังมีดี! ซัดจุดโทษพา เวลส์ เสมอ สหรัฐฯ ไปแบบโคตรเซ็ง

สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เกมนี้เป็นการพบกันของทีมในกลุ่ม บี นัดแรก ประจำคืนวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน เป็นการพบกันของ สหรัฐอเมริกา พบกับ เวลส์

เกมเริ่มมานาทีที่ 9 สหรัฐฯ ได้ลุ้นประตูก่อน ทิโมธี เวอาห์ โยนบอลหยอดๆ เข้าไปในกรอบเขตโทษที่มี โจ โรดอน ขึ้นโหม่งหวังเปลี่ยนทางออกไปแต่มันผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตู ดีที่ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ชกทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 36 สหรัฐฯ ออกนำได้สำเร็จ คริสเตียน พูลิซิช ลากบอลเข้าไปในพื้นที่กลางสนามแล้วจ่ายต่อให้ ทิโมธี เวอาห์ วิ่งฉีกไปเองแล้วยิงเข้าประตูไป อเมริกา นำ 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก สหรัฐฯ นำ เวลส์ อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเป็นทางฝ่าย เวลส์ ที่เริ่มบุกหนักกว่า และนาทีที่ 64 เบน เดวิส มีโอกาสที่จะได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่วิ่งโฉบไปโหม่ง แต่ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ พุ่งปัดออกไปได้ทัน

นาทีที่ 82 สหรัฐฯ ก็โชคร้ายสุดๆ เมื่อ วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน เข้าไปทำฟาวล์ แกเร็ธ เบล ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาของสังหารเอง เป็น 1-1

นาทีที่ 89 คีฟเฟอร์ มัวร์ โชว์สกิลตอกส้นที่ริมเส้นให้ แบรนดอน จอห์นสัน วิ่งเติมขึ้นไปแล้วซัดเต็มข้อ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือของ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ที่เซฟเอาไว้ได้

จบเกมการแข่งขัน สหรัฐอเมริกา เสมอ เวลส์ ไป 1-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

สหรัฐอเมริกา (4-3-3): แม็ตต์ เทอร์เนอร์,แซร์จินโญ่ เดสต์ (เดอันเดร เยดลิน น.72),ทิม รีม,วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน,แอนโทนี่ โรบินสัน,เวสตัน แม็คเคนนี่ (เบรนดอน อารอนสัน น.66),ไทเลอร์ อดัมส์,ยูนุส มูซาห์ (เคลลีน อคอสต้า น.74),คริสเตียน พูลิซิช,ทิโมธี เวอาห์ (จอร์แดน มอร์ริส น.88),จอช ซาร์เจนท์ (ฮาจิ ไรท์ น.74)

เวลส์ (3-4-3): เวย์น เฮนเนสซี่ย์,คริส เมแฟม,โจ โรดอน,เบน เดวิส,คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์,อีธาน อัมปาดู (โจ มอร์แรลล์ น.90+5),อารอน แรมซี่ย์,เนโก วิลเลี่ยมส์ (แบรนดอน จอห์นสัน น.79),แฮร์รี่ วิลสัน (ซอร์บา โธมัส น.90+3),แกเร็ธ เบล,แดเนี่ยล เจมส์ (คีฟเฟอร์ มัวร์ น.46)