เปดรี ซัดชัย! บาร์ซ่า มีดวงเหนือ เซลต้า บีโก้ เก็บสามคะแนนเต็มจี้จ่าฝูง

สนาม : สปอติฟาย คัมป์ นู

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เกมนี้เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ โดยเกมนี้หากว่าทัพเจ้าบุญทุ่มสามารถเอาชนะได้ ก็จะมีแต้มเท่ากับทัพ ราชันชุดขาวา ที่ครองอันดับหนึ่งทันที

เกมครึ่งแรกดำเนินมาในนาทีที่ 11 บาร์เซโลน่า ก็มีโอกาสก่อนจากลูกสูตร ยอร์ดี้ อัลบา เตะฟรีคิกเร็วมาให้ ราฟินญ่า ตั้งเท้าปั่นด้วยซ้ายระยะ 30 หลา แต่บอลไปติดเซฟของ ออกุสติน มาร์เชซิน แทน

นาทีที่  13 เกมรับของ เซลต้า บีโก้ สกัดบอลพลาดทำให้โดนเจ้าบ้านสวนกลับไว ก่อนที่จะเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ได้เอียงตัวปั่นด้วยเท้าขวาไปติดเซฟ ออกุสติน มาร์เชซิน ไปแบบน่าเสียดายสุดๆ

ความพยายามของเจ้าบ้านเป็นผล ในนาทีที่ 17 ปาโบล กาบี วิ่งหลุดเช็คไลน์มาได้ ก่อนที่จะปาดบอลต่อให้กับ เปดรี กอนซาเลซ ที่วิ่งมาเก็บลูกส้มหล่นชาร์จเต็มๆ เข้าประตูไป บาร์เซโลน่า นำ 1-0

จบครี่งแรก บาร์เซโลน่า 1 เซลต้า บีโก้ 0

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้สิบนาที บาร์เซโลน่า ก็เกือบได้ประตูเพิ่มจาก เฟร์ราน ตอร์เรส ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดในกรอบ ก่อนที่บอลจะกระดอนออกมาเข้าทางของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วิ่งมาซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตูทีมเยือน

เซลต้า บีโก้ มาได้ลุ้นบ้างในนาทีถัดมา เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ สกัดบอลพลาด แล้วเป็น ออสการ์ โรดรีเกซ วิ่งสอดมาในกรอบ 6 หลา แต่โชคไม่ดีที่ เคราร์ด ปีเก้ ล้มตัวสกัดได้ทัน

นาทีที่ 70 ยาโก้ อัสปาส วิ่งหลดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วยิงยัดไปชนเสา ก่อนที่บอลจะกระดอนไปเข้าทางของ ยอร์เกน สแตรนด์ ลาร์เซ่น ที่วิ่งมาโขกซ้ำเข้าไป แต่ก็มีธงล้ำหน้ายกมาก่อนแล้ว

ช่วงเวลาทดเจ็บ ยาโก้ อัสปาส เติมเกมมาทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะแหวกเข้าเขตโทษแล้วจ่ายแบบถวายพานให้ กอนซาโล ปาเซียนเซีย เข้าชาร์จ แต่ก็โชคไม่ดีที่บอลไปโดนเสาออกไป

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะไปได้ 1-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น – อเลฆานโดร บัลเด้, เคราร์ด ปีเก้, มาร์กอส อลอนโซ่, ยอร์ดี้ อัลบา – ปาโบล กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปดรี กอนซาเลซ – เฟร์ราน ตอร์เรส, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : ออกุสติน มาร์เชซิน – อูโก้ มาโย่, โจเซฟ ไอดู, อูไน นูนเญซ, ฆาบี กาลัน – กาบรี เวย์กา, ฟรังโก้ เชร์วี่, ฟราน เบลตราน, ออสการ์ โรดรีเกซ – ยาโก้ อัสปาส, ยอร์เกน สแตรนด์ ลาร์เซ่น