เผย 1 เบื้องหลังสำคัญทำ “แรชฟอร์ด” เปลี่ยนใจเหตุเกือบลา “แมนยูฯ” ซบยักษ์ยุโรป

ดาวยิงแมนยูฯ พูดเองเกือบหนีไปซบยักษ์ยุโรป พร้อมเผยปัจจัยสำคัญทำเปลี่ยนใจก่อนต่อสัญญายาว

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะพบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

มาร์คัส แรชฟอร์ด ยอมรับว่าเขาเกือบตัดสินใจย้ายจาก แมนยูฯ สโมสรที่อยู่มานาน 18 ปี ตั้งแต่โตมาจากทีมเยาวชน ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีกเอิง ฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว หลังมีปัญหาบาดเจ็บและฟอร์มตกอย่างหนัก ยิงได้แค่ 5 ลูกในฤดูกาล 2021-22 ซึ่ง ดเวย์น เมย์นาร์ด พี่ชายและเอเย่นต์ส่วนตัวเคยพบกับตัวแทนของ เปแอสเช มาแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ด บอกว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาเปลี่ยนใจ และอยู่สู้กับ แมนยูฯ ต่อไป ก่อนกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้ง กดไปถึง 30 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา พา “ปิศาจแดง” กลับมาคว้าแชมป์แรกในรอบ 6 ปี ด้วยการซิวถ้วยลีกคัพ และจบอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ได้กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

แรชฟอร์ด ที่เพิ่งต่อสัญญาจนถึงปี 2028 พูดถึงเรื่องที่ตัวเขาเกือบโบกมือลา แมนยูฯ ว่า “ผมแอบคิดถึงเรื่องนั้นบ้างก่อนที่ผู้จัดการทีม (เอริก เทน ฮาก) จะมา แต่นี่คือฟุตบอล มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง และเขา (เทน ฮาก) ก็เข้ามาสู่สโมสรในเวลาที่เหมาะสมสำหรับผม”

“ตอนนี้บทสนทนาเปลี่ยนไปเล็กน้อยเ พราะผมคิดว่ามันชัดเจนว่าผู้จัดการทีมมีความทะเยอทะยานมาก และเขาก็เป็นแบบนั้นตั้งแต่นาทีที่เขาก้าวเข้ามา ผมไม่สงสัยเลยจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ผมกระหายที่จะพัฒนาตัวเองต่อไป ทีม, ผู้เล่น รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชก็กำลังปรับปรุง และทำความคุ้นเคยซึ่งกันและกัน ผลักดันตัวเองให้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว นั่นคือวิธีเดียวที่เราจะกลับไปคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”