เพราะอะไร โมเรโน่ เผยลิเวอร์พูลเคยยื่นต่อสัญญาแต่ตนบอกปัดเอง

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ระบุ ก่อนหน้าที่จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล นั้น “หงส์แดง” เคยเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ตนเหมือนกัน แต่ตนปฏิเสธไปเอง พร้อมยอมรับว่าตนสู้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไม่ได้จริงๆ ในช่วงที่ โรเบิร์ตสัน ได้ลงเล่นแทนตน

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้าย บียาร์เรอัล สโมสรชั้นนำของศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าที่จริง ลิเวอร์พูล เคยมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ตน โดยที่มีระยะเวลาถึง 5 ปีด้วย แต่สุดท้ายตนเลือกที่จะบอกลาทีมเอง

โมเรโน่ เคยเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกที่อยู่กับทีม แต่หลังจากนั้นบทบาทของเขาก็ลดน้อยลงไป รวมถึงยังโดนอาการบาดเจ็บรบกวนในบางช่วงด้วย จนสุดท้ายเขาก็หมดสัญญากับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019

แข้งวัย 29 ปี เผยว่า “ช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นั่นนับเป็นช่วงเวลาที่งดงาม แต่มันก็มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นเหมือนกัน รวมถึงมีบางครั้งที่ผมโชคร้ายด้วย ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกน่ะผมได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่พอถึงฤดูกาลที่ 3 ผู้จัดการทีมกลับเลือก เจมส์ มิลเนอร์ เป็นแบ็กซ้ายแทน ผมไม่ได้เล่นเลยตลอดทั้งซีซั่นนั้น และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำใจยอมรับได้ง่ายๆ เลย”

“หลังจากนั้นผมได้คุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเอง และเขาก็บอกว่าเขายังเชื่อมั่นในตัวผม ผมทำผลงานได้ดีในช่วงปรี-ซีซั่น และได้เป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ผมได้เล่นทุกนัดทั้งในลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จริง (เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนในตอนนั้น ฆูเลน) โลเปเตกี เรียกตัวผมไปติดทีมด้วย ผมได้กลับไปเล่นให้ สเปน แต่ผมมาโชคร้ายเพราะผมได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้าในนัดสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม”

“มันทำให้โค้ชส่ง โรเบิร์ตสัน ลงเล่น ตอนนั้นน่ะเขาเป็นตัวสำรองของผม และความจริงก็คือเราต้องยอมรับกันว่าเขาเล่นได้ดีมากๆ รวมถึงทำให้ทีมได้แชมป์ลีกด้วย ผมเข้ากับ คล็อปป์ ได้ดีมากๆ และเขาก็พูดกับผมแบบตรงไปตรงมาอยู่เสมอ กระทั่งวันหนึ่งเขาก็บอกกับผมว่า -อัลเบร์โต้ ฉันเชื่อมั่นในตัวนายนะ แต่ฉันถอดเขา (โรเบิร์ตสัน) ออกไม่ได้จริงๆ”

“ตอนที่ผมอยู่กับทีมได้ 5 ปีน่ะ พวกเขามอบสัญญาฉบับใหม่ให้ผมอีก 5 ปีด้วย แต่ผมปฏิเสธไปเอง เราใช้ชีวิตอยู่ใน อังกฤษ ได้หลายปีแล้ว ผมมีลูกๆ 3 คน และผมก็ได้คุยกับภรรยาก่อนที่เราจะตัดสินใจว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการกลับไปอยู่ที่ สเปน ผมก็แค่อยากกลับไปอยู่ที่ สเปน มากๆ ก็เท่านั้น”