เรอัล โซเซียดาด ยังอยู่ในพื้นที่ลุ้นแชมป์ หลังสะดุดมา 2 เกมติด

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง อลาเบส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 4 ทีมเยือนได้โอกาสทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ติน เมร์เกลานซ์ เปิดบอลโค้งมาเสาไกลบอลมาถึง อเล็กซานเดอร์ อิซัค กระโดดยิงในกรอบแต่ยังไม่ผ่านมือ ดาเนี่ยล ปาเชโก้ ทุบออกมาได้เหลือเชื่อ

เรอัล โซเซียดาด
นาทีที่ 6 อลาเบส ได้บุกตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกยิงไกลของ โฆเซลู ซาน มาร์ติน ยิงด้วยขวาเต็มข้อแต่โดนใต้บอลทำให้บอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 28 โซเซียดาด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะการทำชิ่งของ อันโดนี่ โกโรซาเบล จ่ายเข้าเขตโทษไปแฉลบแนวรับ อลาเบส หลุดมาเสาไกลก่อนจะเป็น  มิเกล เมรีโน่ ที่ได้หวดเต็มแรงข้ามคานไปไกล

จบครึ่งแรก ทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 ยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้ บอลส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณกลางสนาม

นาทีที่ 55  ทีมเยือนเดินหน้าเร่งเครื่องบุก

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค รับบอลจากทางซ้ายก่อนหักเข้าในยิงปั่นโค้งแต่ยังไปติดเซฟ ดาเนี่ยล ปาเชโก้ ปัดออกมาได้ แต่ไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง กริสเตียน ปอร์ตู ซ้ำแต่ไม่คมพอไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านพลาดท่าเหลือผู้เล่น 10 คน

จากจังหวะของ โรดรีโก้ บัตตาย่า หัวร้อนไปใช้คำพูดไม่เหมาะสมใส่ ผู้ตัดสิน โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป อลาเบส ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม

เรอัล โซเซียดาด
นาทีที่ 75 โซเซียดาด โหมบุกหนัก

จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน โฆเซ่ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเรียดแรงกำลังจะเสียบเข้ามุมด้านล่าง แต่ ดาเนี่ยล ปาเชโก้ ยังโชว์เซฟ พุ่งมาปัดไว้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

จบเกม เสมอกันไป 0-0 ถึงแม้ว่าเจ้าบ้านจะเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 60 แต่ยังคงช่วยกันรับได้อย่างเหนียวแน่นทำให้ เกมรุกของฝั่งทีมเยือนไม่สามารถทำอะไรได้ แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ อลาเบส มี 14 คะแนน เป็นอันดับ 12  และทางด้าน เรอัล โซเซียดาด มี 25 คะแนน อยู่ในอันดับ 2

เรอัล โซเซียดาด

เกมนัดถัดไปของ อลาเบส พบกับ ฮูเอสก้า ในวันที่ 14  ธันวาคม 2020 และทางฝั่ง เรอัล โซเซียดาด พบกับ นาโปลี ในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก วันที่ 11 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์ฟุตบอลคู่อื่น ๆ ได้จาก ที่นี่