เรือใบสีฟ้า ไม่พลาด!! บุกอัด เบิร์นลีย์ คว้าสามแต้มขยับขึ้นนั่งจ่าฝูงตามเดิม

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เบิร์นลีย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที แมนซิตี้ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โรดรี้ วางบอลเข้าเขตโทษไปให้ สเตอร์ลิง แตะย้อนให้ เดอ บรอยน์ ได้ยิงด้วยขวาเต็มข้อส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 8 ทีมเยือน ยังขึงเกมรุกกดดัน

จากจังหวะของ เดอ บรอย ไหลบอลมาที่หน้าเขตโทษให้ โรดรี้ ได้ตั้งป้อมยิงด้วยขวา นิค โป๊ป ต้องออกแรงปัดทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 25 เรือใบสีฟ้า บวกเพิ่มอีกตุง

จากจังวหวะของ เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ สเตอร์ลิง หลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วปาดเข้าเขตโทษให้ กุนโดกัน ยิงด้วยขวาแบบไม่จับ นิค โป๊ป หมดสิทธิ์เซฟ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้ามาในก่อนจะเป็น เควิน ลอง เติมขึ้นมาโหมบอลหลุดกรอบออกไป อย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40 แมนซิตี้ ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ ฟิล โฟเด้น เปิดบอลขึ้นมาให้ สเตอร์ลิง หลุดเข้ามายิงตามน้ำพยายามยกข้ามตัวของ นิค โป๊ป ที่ออกมาจากหน้าปากประตู แต่โดนไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไปเยอะ 

จบครึ่งแรก เบิร์นลีย์ ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 นิค โป๊ป เซฟช่วยทีม

จากจังหวะของ กุนโดกัน พาบอลขึ้นมาก่อนนะได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาในเขตโทษโล่ง ๆ แต่บอลก็ยังติดเซฟ นิค โป๊ป ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 แมนเชสเตอร์ เดินหน้ากดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ฟิล โฟเด้น หลุดไปยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับในเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 75 กรีลิช เกือบทำทีมเสียประตู

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช ไปเสียบอลในแดนตัวเอง ก่อนจะโดน เจย์ โรดริเกซ ฉกไปแล้วลากมากดด้วยซ้ายในเขตโทษแต่ เอแดร์ซอน ยังช่วยเซฟไว้ได้ 

นาทีที่ 80 แมนซิตี้ ชวดได้ลูกสามแบบเหลือเชื่อ

จากจังหวะของ  แบนาร์โด้ เปิดบอลไปที่เสาไกลให้ ได้เชซุส หลุดเข้าไปยิงโล่ง ๆ แบบไม่จับบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนจะตามซ้ำแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ 

จบเกม เบิร์นลีย์ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-2 ขยับแซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก