“เรือใบสีฟ้า” ไม่พลาด บุกมาถล่ม นิวคาสเซิ่ล คว้าสามคะแนนเต็มไปแบบไม่ยาก

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้เพียง 5 นาที แมนซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ พาบอลหลุดไปจนถึงสุดเส้นหลังแล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษไปให้ รูเบน ดิอาซ ได้ขึ้นโหม่งโล่ง ๆ หน้าปากประตูส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 12 นิวคาสเซิ่ล ได้โต้กลับขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ โหม่งสกัดจากกรอบเขตโทษไม่ขาดบอลไปเข้าทาง โชลินตอน จับบอลก่อนหนึ่งจังหวะแต่งหาช่องยิงเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งถากเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 27 กานเซโล่ ซัดประตูสุดสวย

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ พาบอลลากขึ้นมาตั้งแต่กลางสนาม ก่อนจะได้ช่องกดด้วยขวาเน้น ๆ บริเวณหัวกระโหลกส่งบอลพุ่งเข้าหาประตูซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 43 นิวคาสเซิ่ล เร่งเครื่องท้ายเกม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ไรอัน เฟรเซอร์ เปิดบอลโค้งเข้ากลางมาบอลถึง อิซัค เฮย์เด้น ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่ผิดเหลี่ยมบอลพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+1 เรือใบสีฟ้า เกือบมาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะกดด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลผ่านหน้าปากประตูออกหลังไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แถมยังตุนสกอร์ชิงความได้เปรียบไปถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 แมนซิตี้ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โหม่งตั้งไปที่หน้าปากประตูให้ กาเบรียล เชซุส ยืนโหม่งเหน่ง ๆ แต่บอลยังไม่ผ่านมือของ มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 64 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ วางบอลขึ้นหน้าไปให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเดี่ยวเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะยืนยันให้สกอร์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านเกือบมาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะบอลวางเข้ามาหน้าปากประตูให้ คัลลั่ม วิลสัน ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่บอลยังไม่หนีตัวของ เอแดร์ซอน เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด  

นาทีที่ 86 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะสวนกลับขึ้นหน้ามาของ กาเบรียล เชซุส กระชากพาบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจ่ายไปที่เสาไกลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่วิ่งเติมขึ้นมาชาร์จโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 0-4

จบเกม นิวคาสเซิ่ล แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง ทีมเยือน ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและหาจังหวะเข้าทำกดดันแนวรับเจ้าบ้านได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  มี 44 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 19