เรือใบไม่มีแผ่ว!! เชซุส สุดโหดกดสี่เม็ด พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อัด วัตฟอร์ด ไป 5-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที แมนซิตี้ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษไปให้ กาเบรียล เชซุส วางเท้ายิงโล่ง ๆ หน้าประตูส่งบอลเข้าไปประตูไปแบบง่ายดาย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 15 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังขึงเกมรุกกดดันเข้าใส่

จากจังหวะของ  กาเบรียล เชซุส แตะบอลคืนไปให้ ชูเอา กานเซโล่ ได้กดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ เบน ฟอสเตอร์ ยังปัดบอลทิ้งออกมาได้ก่อน 

นาทีที่ 23 แมนเชสเตอร์ซิตี้ ทิ้งห่างเป็น 2-0 

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะตั้งป้อมเปิดจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษมาให้ กาเบรียล เชซุส สอดมาโหม่งโล่ง ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0  

นาทีที่ 28  วัตฟอร์ด ไม่ยอมง่าย ๆ ตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะของ เอ็มมานูเอล เดนนิส เปิดบอลขึ้นให้มาให้ ฮัสซาน กามาร่า หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษมายิงเน้น ๆ ด้วยซ้าย เอแดร์ซอน หมดสิทธ์ป้องกัน วัตฟอร์ด ไล่ตามมา 2-1  

นาทีที่ 35 เจ้าบ้าน เดินหน้าบุกกดดันอย่างหนักจนมาได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส เปิดบอลมาให้ โรดรี้ ที่หน้าเขตโทษ แต่งบอลหาช่องก่อนจะยิงด้วยขวาเข้าบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-1

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ วัตฟอร์ด ไปได้ 3-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ยิงประตูในครึ่งแรกไปได้ถึงสามลูกต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เบน ฟอสเตอร์ ไปรวบขา กาเบรียล เชซุส ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ ก่อนจะเป็น กาเบรียล เชซุส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ “เรือใบสีฟ้า” ทิ้งห่างเป็น 4-1 ในนาทีที่ 49 และเป็นแฮทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย 

นาทีที่ 53  เชซุส ท็อปฟอร์ม

จากจังหวะการทำชิ่งของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ไหลคืนย้อนมาให้ กาเบรียล เชซุส ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่พลาด แมนเชสเตอ์ ซิตี้ หนีห่างเป็น 5-1  

นาทีที่ 82 วัตฟอร์ด ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเป็น เอ็มมานูเอล เดนนิส เปิดบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษให้ชูเอา เปโดร ได้โหม่งโล่ง ๆ ที่เสาไกลแต่บอลหลุดกรอบไปแบบน่าเสียดาย 

นาทีที่ 85 ซิตี้ ยังคงไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ รับบอลกลางสนามก่อนจะแต่งขึ้นหน้ามาบรรจงยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งกระดอนพื้นหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถล่ม วัตฟอร์ด ไปถึง 5-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ เรือใบสีฟ้า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 80 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน วัตฟอร์ด มี 22 คะแนน อยู่อันดับที่ 19