เวลส์ ฟอร์มเข้าฝัก!! สอนเชิง ออสเตรีย ไปแบบสุดมันส์ เอาชนะไปได้ 2-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เวลส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ออสเตรีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-1-1

เกมเริ่มมาได้ 1 นาที ออสเตรีย หวิดงานเข้า 

จากจังหวะของ ดาวิด อลาบา ออกบอลไม่ดีบอลไปติดบล็อคผู้เล่น เวลส์ ก่อนจะมาเข้าทาง แดเนี่ยล เจมส์ ขยับมารับบอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะโยกเข้าในปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งไปตรงตัว ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 5 ออสเตรีย พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ คริสโตฟ เบาม์การ์ทเนอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่จังหวะปั่นด้วยขวาบอลผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ พุ่งไปชนคานเด้งออกมาแบบได้เสียว

นาทีที่ 21 เจ้าบ้านโหมเกมบุกกดดัน

จากจังหวะของ เนโก วิลเลี่ยมส์ พาบอลแหวกขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูและเป็น แอรอน แรมซี่ย์ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลก็ยังหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 เวลส์ มาได้ประตูทะยานออกนำ

จากความผิดพลาดของ คริสโตฟ เบาม์การ์ทเนอร์ ทำเสียฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษฝั่งขวา แกเร็ธ เบล รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม เวลส์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 40 ออสเตรีย พยายามตั้งเกมสู้

จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวาของ ดาวิด อลาบา เปิดบอลโค้งเข้ากรอบลึกไปถึง เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ออกมาชกไม่ดีบอลเด้งโดน เบน เดวิส โชคดีเหินข้ามคานออกหลัง

จบครึ่งแรก เวลส์ ออกนำ ออสเตรีย ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้สามารถชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 “มังกรแดง” ขยับหนีเป็น 2-0 

จากลูกสูตรเตะมุมทางซ้าย แดเนี่ยล เจมส์ ขยับหนีมารับบอลก่อนเปิดเข้าเขตโทษถึง เบน เดวิส แปะบอลตั้งให้ แกเร็ธ เบล โฉบมายิงหักข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ เสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เวลส์ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 63 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ แกเร็ธ เบล ใช้ความเร็ววิ่งแซง มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ พาแตะเข้าเขตโทษ แต่จังหวะเอียงตัวปั่นด้วยซ้ายไม่ดีบอลปลิ้นหลังเท้าเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 64 ออสเตรีย มาได้ประตูปลุกความหวัง

จากจังหวะของ สเตฟาน ไลเนอร์ เก็บบอลทางฝั่งขวาจ่ายบอลเข้าในไปให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งแฉลบเท้า เบน เดวิส ลอยข้าม เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เข้าประตูตัวเองไม่เหลือ ออสเตรีย ไล่มา 2-1

นาทีที่ 67 ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ แอรอน แรมซี่ย์ ถอยมาเล่นบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้าในให้ แดเนี่ยล เจมส์ หลุดเดี่ยวขึ้นมาจากครึ่งสนามแตะเข้าเขตโทษก่อนหักข้อด้วยขวาบอลยังไปติดเซฟ ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ ทุบทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

จบเกม เวลส์ เอาชนะ ออสเตรีย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ทำให้เอาชนะไปจนได้ในที่สุด ส่งผลให้ เวลส์ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบถัดไป

สนับสนุนบทความจาก ufabet