เวโรน่า เอาเรื่อง! รอดตกชั้น หลังถล่ม สเปเซีย ตกเซเรีย บี

สนาม: มาเปอี สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รอบเพลย์ออฟหนีตกชั้น เพื่อหาทีมที่ตกชั้นและอยู่รอดบนลีกสูงสุด โดยเป็นการพบกันของ สเปเซีย พบกับ เวโรน่า

เริ่มครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที ดาร์โก้ ลาโซวิซ วิ่งขึ้นไปทางกราบซ้ายแล้วปาดเรียดมาในกรอบเขตโทษ เป็น ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ สอดเข้ามาซัดเต็มข้อ เวโรน่า นำ 1-0

เข้าสู่นาที 15 ดิมิตริออส นิโคเลา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปติดขา เอลดอร์ โซมูโรดอฟ แล้วแปะต่อย้อนกลับไปให้ อีธาน อัมปาดู หวดแบบไม่จับเข้าประตูไปเป็น 1-1

นาที 26 อิบราฮิม ซูเลมาน่า จ่ายเรียดมาให้ ซิริล เอ็นกอนเก้ ก่อนจะชิ่งกับทาง มิชาล ดูริช แล้วซัดไปหน้ากรอบก่อนที่นายด่าน สเปเซีย จะพลาดท่าปัดไม่ทัน เข้าประตูไปเป็น 1-2

นาทีที่ 38 ดิมิตริออส นิโคเลา ออกบอลไปติดขา ซิริล เอ็นกอนเก้ ก่อนที่เจ้าตัวจะกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย แล้วซัดไปแฉลบ อีธาน อัมปาดู เข้าประตูไปเป็น 1-3

หมดครึ่งเวลาแรก สเปเซีย โดน เวโรน่า นำ 1-3

นาทีที่ 49 เอลดอร์ โชมูโรดอฟ โยนบอลทางฝั่งซ้าย ไซม่อน ซูร์คอฟสกี้ มีโอกาสกระโดดยิงในกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือของ ลอเรนโซ่ มอนติโป

นาที 68 อิซัค ฮิเอน โหม่งสกัดพลาดย้อนเข้าไปในเขตโทษฝั่งตัวเอง แล้วเป็น เอลดอร์ โชมูโรดอฟ วิ่งโฉบพาบอลขึ้นไปแล้วกระดกข้าม ลอเรนโซ่ มอนติโป ทว่า ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ หมดหนทางใช้มือปัดทิ้งไป ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนใบแดงไล่ออกไป

ช่วงทดเจ็บนาที 90+2 อีธาน อัมปาดู ไดโอกาสซัดเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนคาน

จบเกมการแข่งขัน สเปเซีย พ่ายแพ้ให้ เวโรน่า ไปด้วยสกอร์ 1-3 ร่วงตกชั้นไปทันที