เว็กฮอร์สต์ ยิงแล้ว! แมนยู เปิดบ้านยำใหญ่ เบติส 4-1

สนาม: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก นัดแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนี้เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมจาก ลา ลีกา สเปน

เกมเริ่มมาแค่ 5 นาที เจ้าบ้านก็เกือบได้ประตูออกนำ เฟร็ด รับบอลในกรอบฝั่งขวาแล้วปาดเข้ากลางให้ เวาท์ เว็กฮอร์สท์ พักอกเข้าประตูไป ทว่าลูกนี้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปแล้ว

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านก็ทำได้จริง! บรูโน่ แฟร์นันด์ส พาบอลขึ้นทางขวาแล้วยัดเข้ากลางในกรอบ แต่บอลไปติด ลุยซ์ เฟลิเป้ ก่อนจะกลายเป็นดีเพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เข้ามาซัดแสกหน้า เคลาดิโอ บราโว่ เข้าประตูไป 1-0

ทว่านาทีที่ 32 ทีมเยือนก็ตีเสมอได้สำเร็จ ฆวนนี่ เก็บบอลจากทางฝั่งซ้ายแล้วแหวกเข้าในไปยกให้ อโยเซ่ เปเรซ ตามมาเก็บตกซัดผ่านมือของ ดาบิด เด เคอา เสียบเข้าประตูไปเป็น 1-1

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านเกือบโดนนำ เด เคอา ออกบอลไม่ดีไปเข้าทางของ ฆวนนี่ ที่จ่ายยัดกลับเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อโยเซ่ เปเรซ ยิงแฉลบ มาร์ติเนซ ไปโดนเสา

หมดครึ่งเวลาแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เรอัล เบติส อยู่ 1-1

ครึ่งหลังเริ่มมาจนนาทีที่ 52 แมนยูไนเต็ด ก็ขึ้นนำได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลให้ อันโตนี่ ก่อนเจ้าตัวจะพาเข้าไปในเขตโทษแล้วยิงปั่นโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 2-1

นาทีที่ 58 เจ้าบ้านก็ขยับห่างไปอีก ลุค ชอว์ โยนยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษที่มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งแทรกมาโขก เคลาดิโอ บราโว่ ปัดไม่พ้นทางเข้าประตูไป ปีศาจแดงนำห่างเป็น 3-1

นาทีที่ 83 เจ้าบ้านก็ได้ประตูปิดกล่อง ฟากุนโด เปลิสตรี้ พาบอลเข้าในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตบมาให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่อยู่ในกรอบซัดไปติดเซฟนายด่านทีมเยือน ก่อนจะไปเข้าทางของ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ เก็บตกเข้าประตูไปเป็น 4-1

ช่วงท้ายก่อนจบเกม ฟากุนโด เปลิสตรี้ พาบอลขึ้นหน้าไปในกรอบฝั่งขวาแล้วหักข้อยิงไปติดบล็อกของ ลุยซ์ เฟลิเป้ ไปแบบน่าลุ้นทีเดียว

จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คาเซมีโร่, เฟร็ด – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เวาท์ เว็กฮอร์สต์

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ – ยุสซุฟ ซาบาลี, ลุยซ์ เฟลิเป้, เคร์มัน เปซเซย่า,  ฆวน มีรานด้า – วิลเลียม คาร์วัลโญ่, กีโด้ โรดรีเกซ – หลุยซ์ เฮนริค, ฆัวกิน ซานเชซ, อโยเซ่ เปเรซ – ฆวนมี่