เสียวท้ายเกม “แมนยูฯ” บุกเฉือน “เชฟฟิลด์” หวุดหวิด 3-2

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 3-2 เก็บ 3 คะแนนสำคัญในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามบรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 5 นาที เชฟฟิลด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ ดีน เฮนเดอร์สัน โกลแมนยูฯ เปิดบอลไม่ดีมาติดบล็อก โอลิเวอร์ เบิร์ก จ่ายต่อให้ เดวิด แม็คโกลดริค ซัดเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 16 เชฟฟิลด์ มาอีกแล้ว คราวนี้เป็น โอลิเวอร์ เบิร์ก ผ่านบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ จอห์น เฟล็ค ซัดเน้นๆ บอลพุ่งหลุดเสาไปนิดเดียว ถัดมา 2 นาที แมนยูฯ ได้ลุ้นบ้าง บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลขึ้นหน้าให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดไปซัดข้ามคาน แต่ก็ถูกจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว นาทีที่ 23 แมนยูฯ ได้ลุ้นอีกครั้ง บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งหลุดกรอบออกไป และในนาทีที่ 26 แมนยูฯ ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ เปิดบอลยาวขึ้นมาหน้าเขตโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เอาบอลลงอย่างสวยก่อนตะบันด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งผ่าน อารอน แรมสเดล โกลของเชฟฟิลด์ เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด นาทีที่ 27 แมนยูฯ เกือบแซงนำเมื่อ อองโตนี มาร์เชียล ตั้งป้อมยิงไกล แต่ อารอน แรมสเดล เซฟไว้ได้ ถึงนาทีที่ 33 แมนยูฯ ได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อองโตนี มาร์เชียล หลุดไปจิ้มตุงตาข่าย นาทีที่ 35 แมนยูฯ เกือบบวกสกอร์เพิ่ม เมื่อ อองโตนี มาร์เชียล จ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษฝังซ้ายก่อนซัดเน้นๆ แต่ อารอน แรมสเดล ปัดออกไปได้ นาทีที่ 43 โอกาสของเชฟฟิลด์ จากจังหวะที่ จอห์น เฟล็ค จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เดวิด แม็คโกลดริค ซัดด้วยขวา แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน เซฟออกไปได้

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมานำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 51 แมนยูฯ ได้ประตูนำห่าง 3-1 จากจังหวะโต้กลับเร็ว สุดท้ายเป็นอองโตนี มาร์เชียล จ่ายบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 63 เชฟฟิลด์ เกือบตีเสมอเมื่อลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จอห์น เฟล็ค หลอกยิง บอลจะมุดเสีบใต้คานแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ปัดออกไปได้ทัน ถัดมา 3 นาที แมนยูฯ มีลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมสัน กรีนวูด ได้ซัดด้วยขวาเต็มข้อในเขตโทษ แต่ อารอน แรมสเดล ผวาปัดออกไปได้ นาทีที่ 78 แมนยูฯ น่าได้ประตูที่สี่ เมื่อ อองโตนี มาร์เชียล พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางให้ ฆวน มาตา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงด้วยซ้าย แต่บอลตรงตัว อารอน แรมสเดล ถึงนาทีที่ 87 เชฟฟิลด์ ไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะที่ จอห์น เฟล็ค เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาไปที่เสาไกล วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังแมนยูฯ โหม่งไปโดน เจมส์ แม็คโกลดริค กองหน้าเชฟฟิลด์ ย้อนเข้าประตูไป เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 เชฟฟิลด์ เกือบตีเสมอ จากจังหวะที่ ลีส มูสเซต วอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน พุ่งปัดออกไปได้อย่างสุดยอด

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 6