เอซี มิลาน พลิกแซงช่วงทดเจ็บ! ขึ้นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง เอซี มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลาซิโอ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เป็นเจ้าบ้านได้บุกก่อน

จากจังหวะของ ราฟาเอล เลเอา พาบอลมาทางซ้าย จ่ายสั้นให้ อันเต้ เรบิช จ่ายมากลางเขตโทษ ฮาคาน ชาลาโนกลู ยิงจังหวะเดียวบอลเหินข้ามคานไปแบบได้ลุ้นสกอร์

เอซี มิลาน
นาทีที่ 10 เอซี มิลาน ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมด้านซ้ายของ ฮาคาน ชาลาโนกลู เปิดบอลลอยเข้ามาหน้าปากประตูก่อนที่ อันเต้ เรบิช จะวิ่งมาโหม่งกดบอลเข้าประตูแบบไม่เหลือ  เอซี มิลาน ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 12  อินทรีฟ้าขาว ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อดัม มารูซิช วิ่งมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนกระชากเข้าเขตโทษแล้วยิงยัดมาหน้าปากประตู บอลผ่านตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เฉี่ยวโคนเสาด้านขวาไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 17 ลาซิโอ พลาดท่าเสียจุดโทษ

จากจังหวะ อันเต้ เรบิช มีโอกาสยิงบอลแต่ไปถูกมือ ปาทริก กาบาร์รอน กองหลังลาซิโอ ในเขตโทษทำให้ ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษทันที ฮาคาน ชาลาโนกลู รับหน้าที่สังหารตุงตาข่าย เอซี มิลาน นำห่าง 2-0

เอซี มิลาน
นาทีที่ 26  ลาซิโอ มาได้จุดโทษคืน

จากจังหวะที่ ปิแอร์ คาลูลู ได้ทำฟาวล์ใส่ ฆัวกิน กอร์เรอา ผู้ตัดสินได้ย้อนดู VAR และให้จุดโทษกับลาซิโอ ชิโร่ อิมโมบิเล่ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไม่ดีไปติดเซฟ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า โชคยังดีที่บอลเป็นใจให้ หลุยส์ อัลแบร์โต้ ตามมากระโดดโหม่งกดพื้นเข้าประตูไปได้สำเร็จ ลาซิโอตีตื้นขึ้นมา 2-1

นาทีที่ 43 หลุยส์ อัลแบร์โต้ ลักไก่หวังเปิดเข้าประตู

จากจังหวะลูกเตะมุมทางซ้าย  หลุยส์ อัลแบร์โต้ เปิดบอลโค้งกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูแต่ยังดีที่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ไม่พลาดทุบทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จบครึ่งแรก เอซี มิลาน ออกนำ ลาซิโอ อยู่ 2-1 เป็นเจ้าบ้านได้บุกกดดันได้ดีกว่าในช่วงเวลาแรก

นาทีที่ 54 ดอนนารุมม่า ยังยืนตำแหน่งดี

จากจังหวะของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เลี้ยงบอลมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะปั่นบอลโค้งเข้าหาประตู แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ยังยืนตำแหน่งดีรับเอาไว้ได้สบาย

เอซี มิลาน
นาทีที่ 59 อินทรีฟ้าขาว ตามตีเสมอได้อีกครั้ง

จากจังหวะที่ ดานิโล่ คาตัลดี้ จ่ายบอลสั้นมาให้ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ก่อนจะหยอดบอลเข้าในเขตโทษ และเป็น ชิโร่ อิมโมบิเล่ วิ่งมายิงเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าประตู จานลุยจิ ดอนนารุมม่า  หมดโอกาสป้องกัน ลาซิโอ ตีเสมอได้อีกครั้ง 2-2

นาทีที่ 69 ลาซิโอได้ใจโหมบุกหนัก

จากจังหวะของ หลุยส์ อัลแบร์โต้ พาบอลมากลางสนามถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงทันที แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า  นายด่านเจ้าบ้านยังรับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 90+2 แฟนเจ้าบ้านได้เฮ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางซ้าย  ฮาคาน ชาลาโนกลู เปิดบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษก่อนี่จะเป็น เตโอ แอร์กน็องเดซ ขึ้นโหม่งสะบัดส่งบอลเข้าตุงตาข่ายสำเร็จพลิกแซงนำท้ายเกมอีกครั้ง  เอซี มิลานออกนำ 3-2

เอซี มิลาน

จบเกม เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ ลาซิโอ ไปได้ 3-2 อย่างสุดมัน ในช่วงครึ่งเวลาหลังเอาลาซิโอที่ทำการบุกได้ดุดันและกดดันเจ้าบ้านได้ดีกว่าจนมาได้ประตูตีเสมอและโอกาสพลิกแซงนำอยู่หลายหน แต่ทำไม่ได้ทำให้ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านมาได้ เตโอ แอร์กน็องเดซ เป็นฮีโร่โขกประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้  เอซี มิลาน ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยมี 34 คะแนน และทางด้าน ลาซิโอ มี 21 คะแนน เป็นอันดับ 8 

เกมนัดถัดไปของ เอซี มิลาน พบกับ เบเนเวนโต้ วันที่ 4  มกราคม 2021 และทางด้าน ลาซิโอ พบกับ เจนัว วันที่ 3 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่