เอฟเวอร์ตัน ไม่พลาด!! รอนดอน ซัดเบิ้ลพาเอฟเวอร์ตันทะลุเข้าสู่ เอฟเอ คัพ รอบ 6

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบกับ บอแรม วู้ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที เจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ ซาโลมอน รอนดอน ลงต่ำมารับบอลก่อนจะยกบอลข้ามแข้งทีมเยือน ลากบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ อับดูลาย ดูกูเร่ จ่ายป้ายทางซ้ายไปให้ วิตาลี ไมโคเลนโก้ ยิงทันทีบอลไปติดมือ เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 13 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ อัลลัน ไหลบอลทะลุถึง ซาโลมอน รอนดอน หลุดเข้ามาได้โอกาสยิงทางฝั่งขวาในเขตโทษ เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ นายด่านทีมเยือนยังปัดไว้แต่ ซาโลมอน รอนดอน ก็อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนอยู่ดี

นาทีที่ 37 แอ็บบี้-แฮมมอนด์ ยังยยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ แอนโทนี่ กอร์ดอน โยกมารับบอลทางฝั่งซ้ายกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตู บอลมุดกระดอนพื้นทำให้ เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ รีบล้มตัวปัดทิ้งพ้นกรอบออกไปก่อน

นาทีที่ 43 บอแรม วู้ด ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เคน สมิธ ดักเก็บบอลริมเส้นทางด้านขวาจ่ายเรียดเข้าเขตโทษไปให้ ไทโรน มาร์ช เปิดยัดเสาแรก อัสเมียร์ เบโกวิช ยังปิดมุมได้ดีรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ยังเสมอกับ บอแรม วู้ด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างเกมบุกกดันได้ตลอดแต่ก็ยังขาดจังหวะจบสกอร์สุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 57 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ จอนโจ เคนนี่ จ่ายบอลทางฝั่งขวาเข้ามาในเขตโทษ ซาโลมอน รอนดอน วิ่งมาตวัดยิงตามน้ำด้วยเท้าขวาบอลเสียบตาข่ายเข้าไปไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 60 เกมรุกยังเป็นของ เอฟเวอร์ตัน

จากจังหวะของ แอนโทนี่ กอร์ดอน พาบอลขึ้นมาก่อนจะโยกหาเหลี่ยมยิงบอลพุ่งเบียดเสาซ้าย แต่ เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ ยังป้องกันได้ดีช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 66 เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ โชว์ความเหนียว

จากจังหวะของ แอนโทนี่ กอร์ดอน ทำบอลชิ่งกับ ริชาร์ลิซอน ก่อนบอลจะกลับมาหา แอนโทนี่ กอร์ดอน ยิงสวนตัวแต่ก็ยังไม่ผ่าน เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ เซฟช่วยทีมไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 73 วีเออาร์ ทำพิษเอฟเวอร์ตัน

จากจังหวะของ แอนโทนี่ กอร์ดอน เปิดบอลมาหน้าประตูให้ คอนนอร์ สตีเวนส์ โหม่งสกัดไปโดนหน้าและแขน ริชาร์ลิซอน กลิ้งเข้าประตูไป ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะเป่าไม่ให้เม็ดสองกับ เอฟเวอร์ตัน

นาทีที่ 84 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ แอนโทนี่ กอร์ดอน เล่นเตะมุมสั้น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดบอลจากซ้ายและเป็น ซาโลมอน รอนดอน ได้โหม่งจ่อ ๆ แม้ เทย์ แอ็บบี้-แฮมมอนด์ นายด่านคู่แข่งทุบทันแต่บอลก็เลยเส้นประตูเข้าไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน นำห่าง 2-0

จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ บอแรม วู้ด ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน ผ่านฉลุยรอบ 6 ศึกเอฟเอคัพบุกดวลเพื่อนร่วมลีกอย่าง คริสตัล พาเลซ

สนับสนุนบทความโดย ufabet