เอริก ลาเมล่า รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บ พาทีมเก็บสามแต้มสำคัญ

การแข่งขันศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ระหว่าง เคตาเฟ่ ลงสนามพบกับ เซบีย่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 32 เซบีย่า เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ซูโซ่ ไหลบอลออกขวามาให้ ปาปู โกเมซ ปาดบอลเรียดเข้าไปให้ มาร์กอส อากุน เติมเกมขึ้นมาแหย่บอลไม่ถึงบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ดาเมียน ซัวเรซ เติมเกมสูงขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังไปติดบล็อคแข้งเซบีย่า บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากเสมออยู่ที่ 0-0 โดยยังยิงกันไม่ตรงกรอบเลย รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกเข้าทำได้ดีกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมา เซบีย่า แก้เกมก่อน

ตัดสินใจเปลี่ยนสองคนรวดทันทีเลือกส่ง เอริก ลาเมล่า และยาคุบ ยังค์โต้ มาเล่นแทน ซูโซ่ และบีโตโล่ หวังเติมมิติในเกมรุกและความสดเพื่อทำประตู

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานเข้าสู่นาทีที่ 47 เคตาเฟ่ ได้ลุ้นจบสกอร์ก่อนเลย

จากจังหวะของ ซานโดร รามิเรซ ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงแต่ยังฮุบไม่ทันหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 53 เคตาเฟ่ เร่งเครื่องบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เอเนส อูนาล ครองบอลอยู่ในเขตโทษก่อนจะไหลออกมาด้านขวาให้ ดาเมี่ยน ซัวเรซ ที่เติมขึ้นมาพาบอลเข้าโทษก่อนจะยิงเต็มข้อบอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 เซบีย่า พลาดโอกาสขึ้นนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมของ มาร์กอส อากุนญ่า เปิดบอลเข้าไปให้ ดีเอโก้ การ์ลอส ได้ขึ้นโหม่งเต็มหัวบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด โซเรีย ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 80 เซบีย่า ทำเกมรุกหาประตูออกนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกเกือบกลางสนามของ อิวาน ราคิติช เปิดบอลเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษบอลถึง มาร์กอส อากุนญ่า ได้ขึ้นโหม่งเสยบอลไปตกตาข่ายด้านบน พลาดประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 82 แฟนบอล เซบีย่า ได้เฮเก้อ

จากจังหวะของ ราฟา เมียร์ จ่ายบอลทะลุขึ้นหน้าไปให้ ยูสเซฟ เอ็นเนซีรี่ หลุดมาหน้ากรอบก่อนชิพบอลข้ามตัว ดาบิด โซเรีย นายด่านเจ้าบ้านเข้าไปอย่างเหนือชั้นได้แล้วแต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจากล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยการแบ่งแต้ม เข้าสู่นาที 90+3 เซบีย่า มาพังประตูออกนำจนได้ 

จากจังหวะของ ราฟา เมียร์ กระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงบอลผ่านมือ ดาบิด โซเรีย นายด่านเจ้าบ้านไปชนเสาบอลเป็นใจกระเด้งมาเข้าทาง เอริก ลาเมล่า เติมมายิงซ้ำเข้าไปง่าย ๆ ไม่เหลือ เซบีย่า ออกนำ 0-1

จบเกม เคตาเฟ่ แพ้ให้กับ เซบีย่า ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดูดีกว่า เจ้าบ้านเองจบเกมยังยิงไม่ตรงกรอบเลยแม้แต่หนเดียว ทำให้เกมนี้เซบีย่าบุกมาเก็บสามแต้มไปได้

เกมนัดถัดไปของ เคตาเฟ่ ลงสนามพบกับ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 29 สิงหาคม 2021 และทางด้าน เซบีย่า ลงสนามพบกับ เอลเช่ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2021