เอลเช่ ฟอร์มเข้าฝัก!! บุกมาอัด เอสปันญ่อล พังคาถิ่นเก็บสามแต้มสำคัญกลับบ้าน

การแข่งขันศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง เอสปันญ่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอลเช่ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที กลายเป็น เอลเช่ ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นหน้ามาให้ กุยโด การ์รีโญ่ บอลเหมือนจะไม่มีอะไรแต่แนวรับเจ้าบ้านดันไปโหม่งสกัดชนตัว กุยโด การ์รีโญ่ ก่อนจะเป็น เทเต โมเรนเต้ ที่เติมขึ้นมาเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น เพอร์ มิลลา ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เอลเช่ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 13 เอลเช่ ยังไม่แผ่วบวกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ โยฮัน โมฮิก้า พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูบอลถึง เพอร์ มิลลา ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลพุ่งผ่านมือ โจน การ์เซีย พอนส์ นายด่านเจ้าบ้านเข้าประตูไปไม่เหลือ เอลเช่ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 45+1 เอสปันญ่อล มาได้จุดโทษสำคัญ

จากจังหวะของ เคดี้ บาเร่ ครองบอลอยู่ในเขตโทษแตะบอลลอดขา กอนซาโล เบร์ดู แต่เจ้าตัวกางแขนขวางไม่ให้ เคดี้ บาเร่ หลุดเข้าไปทำให้ผู้ตัดสินเป่าฟาว์ลและกลายเป็นจุดโทษของทีมเยือน ก่อนจะเป็น ราอูล เด โตมัส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เอสปันญ่อล ไล่มา 1-2

จบครึ่งแรก เอสปันญ่อล ตามหลัง เอลเช่ อยู่ที่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่จังหวะเข้าทำในช่วงครึ่งเวลาแรกยังทำได้น้อยกันทั้งสองทีม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านพยายามบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกริมสนามทางฝั่งขวาของ อเล็กซ์ วิดัล วิ่งมาหลอกยิงบอลพุ่งข้ามกำแพงแต่ก็ยังแรงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 55 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ มานู มอร์ลาเนส จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ ราอูล เด โตมัส แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 72  ราอูล เด โตมัส น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะบอลยาวทิ้งขึ้นหน้ามาให้ ราอูล เด โตมัส สอดขึ้นมาพาบอลเข้าเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายแตะบอลยาวไปหน่อยทำให้ เอ็ดการ์ บาเดีย ออกมาตัดบอลไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 80 เอลเช่ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ โอมาร์ มาสกาเรลล์ วางบอลออกซ้ายมาให้ เพอร์ มิลลา หลุดขึ้นมาเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ แต่จังหวะยิงกลับทำได้ไม่ดีพอ บอลเบาไปเข้ามือ โจน การ์เซีย พอนส์ รับเอาไว้ได้สบาย 

จบเกม เอสปันญ่อล แพ้ให้กับ เอลเช่ ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ยังขาดความเฉียบคม ทำให้แพ้ เอลเช่ ไปในที่สุด ส่งผลให้ เอลเช่ มี 19 คะแนน อยู่อันดับที่ 16 และทางด้าน เอสปันญ่อล มี 26 คะแนน อยู่อันดับที่ 11