เออร์ลิง ฮาลันด์ กดแฮตทริก รวดแซงคริสตัส พาเลส ไปอย่างดุเดือด

การแข่งขันในเกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามพบกับ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-4-1

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที ทีมเยือนพังประตูขึ้นนำไปได้ทันที

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เอเบเรชี่ เอเซ่ ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบ แล้วบอลเลยไปโดน หัวไหล่ของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แล้วเปลี่ยนทางมาโดนขา จอห์น สโตนส์ เข้าประตูไป คริสตัล พาเลซ บุกนำ 0-1

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมบุก 

จากจังหวะลูกเตะมุมเป็น ริยาด มาห์เรซ ที่รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้จังหวะโหม่งแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 21 คริสตัส พาเลส ทะยานนำห่าง

จากจังหวะเตะมุมของ เอเบเรชี่ เอเซ่ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนเป็น โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ที่ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด คริสตัล พาเลซ บุกนำห่าง 0-2

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านพยายามเดินหน้าสร้างเกมรุก 

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนมีจังหวะวางบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ฟิล โฟเด้น ที่ได้โอกาสโหม่งโล่ง ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานไป

จบเกมครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง คริสตัล พาเลซ อยู่ที่ 0-2 รูปเกมที้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีแต่เป็นฝั่งทีมเยือนที่สร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้ชิงออกนำไปได้ก่อนถึงสองลูก

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านพยายามโหมอย่างหนักจนมาได้ประตูขึ้นนำ 

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลไปให้ โรดรี เอร์นานเดซ วางบอลข้ามฝั่งไปให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทางฝั่งขวา แล้วเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่เลี้ยงตัดบอลเข้ากลางก่อนได้จังหวะยิงบอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือน ก่อนเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตาม 1-2

นาทีที่ 62 แนวรับทีมเยือนผิดพลาด

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ ทำชิ่งกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แล้วเป็น เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้ามา ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ โหม่งแต่บอลเลยไปถึง ฟิล โฟเด้น ก่อนเปิดกลับไปหน้าปากประตู แล้วเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้โหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลเขาประตูไป ช่วยพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกกดดันอย่างหนัก 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นสั้นกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก่อนจ่ายบอลมาในกรอบเขตโทษ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ก่อนส่งต่อมาให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลมาในกรอบเขตโทษให้ จอห์น สโตนส์ ได้จังหวะยิงแต่โดนบอลไม่ดีบอลยังเลยไปเข้าทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด แมนเขสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นนำ 3-2

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านมาเล่นเกมสวนกลับไว

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้จังหวะเบียดก่อนพาบอลเข้ากรอบเขตโทษตัดสินใจยิงส่งบอลผ่านมือ บิเซนเต้ ไกวต้า เข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง คริสตัล พาเลซ 4-2 พร้อมเป็น แฮตทริก แรกในพรีเมียร์ลีก ของ เออร์ลิง ฮาลันด์

จบเกม แมนเชสเจอร์  ซิตี้ เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปแบบสุดมันส์ 4-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้เฉียบคมมากกว่าทำให้มาพลิกเอาชนะไปได้ในช่วงเกมส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้ม เกาะกลุ่มผู้นำของตารางการแข่งขันต่อไป ขณะที่ “ดิ อีเกิ้ลส์” มี 4 แต้ม หล่นไปอยู่อันดับ 12