เอาแล้วไง “แมนยูฯ” มีลุ้นคว้า “ตัวแทนเมาท์” อ่อยแรงอยากลุยพรีเมียร์ลีก-ปัดต่อสัญญา

แฟนแมนยูฯ เฮ มีลุ้นได้ตัวแทน เมสัน เมาท์ ที่ส่อดีลล่ม เหตุอ่อยแรงอยากลุยพรีเมียร์ลีก-เมินต่อสัญญาทีมเก่า

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ว่ามีโอกาสสูงที่จะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากแสดงความสนใจอย่างชัดเจนว่าอยากย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า แมนยูฯ หวนกลับไปติดต่อหา อาเดรียง ราบิโอต์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้อีกครั้ง หลังจากส่อแววพลาดการคว้า เมสัน เมาท์ เนื่องจาก เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอมาแล้ว 3 รอบ และ “ปิศาจแดง” ก็ไม่พร้อมเพิ่มค่าตัวรวมโบนัสให้ถึง 65 ล้านปอนด์ (2,860 ล้านบาท) ตามที่ถูกเรียกมา

ทำให้ แมนยูฯ เตรียมกลับไปเจรจากับ อาเดรียง ราบิโอต์ อีกรอบ หลังจากเคยตกลงค่าตัวกับ ยูเวนตุส ได้ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ไม่สามารถตกลงค่าเหนื่อยและรายละเอียดส่วนตัวได้ แต่รอบนี้มีโอกาสมากกว่าเดิม หลังดาวเตะวัย 28 ปี มีแนวโน้มว่าจะไม่ต่อสัญญากับ “ม้าลาย” ซึ่งอาจจะไม่สามารถจ่ายค่าจ้างตามที่ต้องการได้ หลังยังไม่พ้นคดีตกแต่งบัญชีการเงิน

ด้าน อาเดรียง ราบิโอต์ ที่มีโอกาสย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุด หลังมีข่าว แมนยูฯ ติดต่อไปหาแล้วว่า “ผมพูดเสมอว่าผมอยากเล่นในอังกฤษสักครั้งในอาชีพของผม”

“ผมยังมีความปรารถนานั้นอยู่ ผมอยากจะพัฒนาฝีเท้าในพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีทีมในพรีเมียร์ลีก และผมยังไม่ได้เลือกทีมหรืออะไรทั้งนั้น แต่มันเป็นเรื่องปกติที่ลีกนี้มีระดับการเล่นที่ดึงดูดใจผมมากที่สุด มันสอดคล้องกับคุณสมบัติของผม”