เอาใหญ่เลยนะ “พิคฟอร์ด” เผยทำการบ้านมาดีก่อนเซฟจุดโทษ แซว “แมดดิสัน” อย่าเอาแต่เล่นไพ่

จอร์แดน พิคฟอร์ด คุยข่ม เจมส์ แมดดิสัน หลังเซฟจุดโทษช่วย เอฟเวอร์ตัน แบ่งแต้ม เลสเตอร์ เกมลุ้นหนีตายพรีเมียร์ลีก

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ ซึ่งบุกไปเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ทำให้ทั้ง 2 ทีมยังขับเคี่ยวหนีการตกชั้นต่อไปอย่างเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้าย โดย “จิ้งจอกสยาม” มี 30 คะแนนจาก 34 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 16 แต่แต้มเท่ากับ ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 17 และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อันดับ 18 ส่วน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แข่งเท่ากัน มี 29 คะแนน อยู่รองบ๊วย อันดับ 19

จุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้ คือ จังหวะจุดโทษของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ขณะที่เป็นฝ่ายนำอยู่ 2-1 แต่ เจมส์ แมดดิสัน ตัดสินใจซัดกลางประตู ทำให้โดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน เซฟเอาไว้ได้ ก่อนที่ทีมเยือนจะตามตีเสมอในครึ่งหลัง นาทีที่ 54 จาก อเล็กซ์ อิโวบี แบ่ง 1 แต้มล้ำค่าได้สำเร็จ

หลังจบเกมมีการเปิดเผยภาพขวดน้ำของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ทำการบ้านมาดีเกี่ยวกับมือสังหารจุดโทษของ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งข้อมูลที่เตรียมมาระบุว่า เจมส์ แมดดิสัน ยิงกลางประตูถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นายทวารเอฟเวอร์ตันตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน เผยถึงการเตรียมโพยเซฟจุดโทษบนขวดน้ำที่มีข้อมูลของมือสังหารจุดโทษเลสเตอร์ ทั้ง 3 คน (ยูรี ตีเลอมันส์, เจมี วาร์ดี, เจมส์ แมดดิสัน) ว่า “ผมทำการบ้านมา ผมโทรไปคุยกับเขาเมื่อเช้าว่าผมจะพุ่งไปทางไหน เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และเขาคิดว่าผมจะต้องพุ่งไปมุมใดมุมหนึ่ง แต่ผมก็เกทับเขากลับไป และผมก็เอาชนะเขาได้”

จากนั้น พิคฟอร์ด ก็แซว แมดดิสัน ทิ้งท้ายว่า “แมดเดอร์ส ต้องเรียนรู้จากบทเรียนของเขานะ อย่าเอาแต่เล่นไพ่โป๊กเกอร์ มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ และผมดีใจที่เซฟจุดโทษได้ นั่นคือสิ่งที่ผมเตรียมตัวมา”