เอ็นโด ประเดิมสนาม! ลิเวอร์พูล คนน้อยกว่า แต่เก็บสามแต้มสำเร็จ

สนาม: แอนฟิลด์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สองในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล เปิดสนามรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนก็ออกนำไปก่อน เทรนท์ ไปพลาดเสียบอลกลางสนาม ก่อนจะโดนทีมเยือนตัดบอลลากขึ้นหน้าไปแล้ว อันโตอิน เซเมนโย่ ยิงเข้าประตูไปเป็น 1-0

นาที 28 เจ้าบ้านก็ตีเสมอได้สำเร็จ ดีโอโก้ โชต้า ไหลบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ รับในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดด้วยขวาเข้าประตูไปเป็น 1-1

จากนั้นนาที 37 เจ้าบ้านก็ได้จุดโทษ เมื่อ โจ ร็อธเวลล์ ไปสกัดใส่ มินิค โซโบซไล ในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นทาง โม ซาลาห์ ยิงติดเซฟ แล้วซ้ำอีกครั้งเข้าประตูไปเป็น 2-1

หมดครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์ 2-1 ลิเวอร์พูลออกนำบอร์นมัธ

ครึ่งหลังนาทีที่ 58 เจ้าบ้านต้องตกในสถานการณ์ลำบาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ไปเข้าหนักจนโดดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ทว่านาที 62 เจ้าบ้านก็ยังได้ประตูอก โซโบซไล มีโอกาสซัดไปติดเซฟ เนโต้ แต่ดันปัดไปเข้าทาง โชต้า ตามมาซ้ำเก็บงานจ่อๆ เข้าประตูไปเป็น 3-1

แม้ว่านาทีที่เหลือ บอร์นมัธ จะมีโอกาสจบสกอร์อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่ดีพอที่จะทวงคืนได้เลยสักประตู ทำได้ต้องบุกมาแพ้แม้คนเยอะกว่า

จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล 2 บอร์นมัธ 0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (โจ โกเมซ น.76), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิมา โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โคดี้ กัคโป (วาตารุ เอ็นโด น.63) – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า (ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ น.76), หลุยส์ ดิอาซ 

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ – แม็กซ์ แอรอนส์, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอส เคอร์เคซ – ฟิลิป บิลลิ่ง, โจ ร็อธเวลล์ – อันโตอิน เซเมนโย่ (เดวิด บรู๊คส์ น.76), ไรอัน คริสตี้, เจดอน แอนโธนี่ (จัสติน ไคลเวิร์ต น.63) – โดมินิค โซลันกี