เอ็มบั๊ปเป้ ทำแสบ!! ซัดประตูนาทีบาปส่ง เปแอสเซ ได้เปรียบนัดแรก

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3 

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “ราชันชุดขาว” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ใช้ความเร็วกระชากบอลลุยขึ้นมาก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 เจ้าบ้าน พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ ยกบอลออกซ้ายไปให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สอดหนี ดานี่ การ์บาฆัล หลุดขึ้นหน้ามาเข้าไปดวล ติโบต์ กูร์กตัวส์ ในกรอบแต่ก็ยังยิงไปติดบล็อคหลุดออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 23 ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังไม่พลาด

จากจังหวะทางฝั่งซ้ายของ นูโน่ เมนเดส เติมเกมรุกขึ้นมารับบอลจาก ลิโอเนล เมสซี่ ก้มหน้ายิงด้วยซ้ายยัดเสาแรกบอลยังไปติดเซฟ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ตะปปรับเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 30 เปแอสเช โหมเกมรุก

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ลีลาพาบอลแหวกขึ้นมาก่อนจะดึงหนี ดาวิด อลาบา เข้าเขตโทษตวัดยิงด้วยขวาบอลกระดอนพื้นหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45 เรอัล มาดริด ได้ลุ้นประตูครั้งแรก

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ โทนี่ โครส ปั่นบอลโค้งมาหน้ากรอบบอลถึง กาเซมิโร่ โฉบตัดหน้า เปรสแนล คิมเพ็มเบ้ โหม่งบอลหลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งเวลาแรก เปแอสเช ยังเสมอกับ เรอัล มาดริด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เปแอสเช เร่งเครื่องบุกกดดัน

จากจังหวะประสานงานในเขตโทษของ อาชราฟ ฮาคิมี่ จ่ายบอลเร็วไปให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พลิกเข้าขวายิงบอลหนีบล็อค เอแดร์ มิลิเตา บอลยังไปติดปลายมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ควักบอลออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 53 ลิโอเนล เมสซี่  เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ นูโน่ เมนเดส เก็บตกได้หน้ากรอบฉวยโอกาสกึ่งยิงกึ่งผ่าน ก่อนเป็น ลิโอเนล เมสซี่ สอดเข้ามาได้ช่องปั่นด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน ติโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟเอาไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 61 เปแอสเช มาได้จุดโทษ

จากความผิดพลาดของ ดานี่ การ์บาฆัล เสียเหลี่ยมไปกวาด คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ร่วงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน เป่าให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่สังหารแต่กับยิงไปติดเซฟ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่พุ่งถูกทาง

นาทีที่ 77 เปแอสเช ยังไม่ผ่อนเกม

จากบอลในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สอดมาเก็บบอลก่อนจะโยกหนี โทนี่ โครส ตัดเข้าในได้ช่องปั่นด้วยขวาบอลโค้งผ่านหน้า ติโบต์ กูร์กตัวส์ เฉี่ยวเสาไกลออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+4 เปแอสเช มาได้ประตูชัยจนได้

จากความสามารถเฉพาะตัวของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พาบอลจี้เข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะแหวกหนี ลูคัส บาสเกซ ยิงบอลพุ่งลอดขา ติโบต์ กูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เปแอสเช ออกนำ 1-0

จบเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า จนมาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดที่สองที่ต้องไปเล่นในบ้าน เรอัล มาดริด