เฮงสุด! สเปน ทำได้ดีกว่า ดับ อิตาลี ได้ตั๋วเข้าชิง เนชั่นส์ ลีก

สนาม: เดอ โกรลซ์ เวสเต้, เอนเซเด้

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์​ ลีก รอบรองชนะเลิศเกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทัพกระทิงดุ สเปน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อิตาลี แชมป์เก่าของรายการนี้

เริ่มเกมมาแค่สามนาที จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ก็ไปเล่นพลาดออกบอลให้เพื่อนเบาโดน เยเรมี่ ปิโน่ เข้ามาแย่งชิงตัดบอลแล้ว ยิงยัดเข้าประตูไปเป็น 1-0

นาทีที่ 11 เกมกลับมาตั้งกันใหม่ จอร์จินโญ่ ยกบอลเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ นิโคโล่ ซานิโอโล่ เข้ามาหวดซัดตามน้ำไปติดแขน โรบิน เลอ นอร์มานด์ ก่อนจะเป็นจุดโทษแล้วทาง ชิโร่ อิมโมบิเล่ สังหารเข้าประตูไปเป็น 1-1

นาทีที่ 21 อิตาลี มีโอกาสแซงอีกครั้ง ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ หลุดเดี่ยวๆ เข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแล้วซัดลอดขา อูไน ซิมอน เข้าประตูไปแล้ว แต่กรรมการให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

ท้ายเกม ปาโปล กาบี มีจังหวะยัดเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแล้วเป็น อัลบาโร่ โมราคา เข้ามาซัดตามน้ำแต่ก็ไปติด ดอนนารุมม่า เซฟไว้ได้

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเสมอกันไปที่ 1-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 สเปน มีโอกาสได้ประตูจาก มิเกล เมเรโน่ ที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ชาร์จไปติดเซฟ ดอนนารุมม่า แม้ว่าจะมีจังหวะซ้ำอีกครั้งก็ยังไม่เป็นผล

นาที 65 อิตาลี เอาคืนบ้าง นิโคโล่ ซานิโอโล่ แหวกขึ้นหน้าไปทางฝั่งซ้ายแล้วตบกลับมาให้ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ วิ่งหนีตัวประกบแล้วชาร์จหน้าประตู แต่นายด่านอิตาลีก็ยังไวพอเซฟได้

นาที 80 เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ ตักบอลเข้าในกรอบเขตโทษทางเสาแรกแล้วเป็นทาง ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ ที่โฉบเข้ามาโขกทิ้งไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 88 สเปน ได้ประตูชัย จากจังหวะของ โรดรี้ เก็บตกได้จากหน้ากรอบเขตโทษแล้วซัดไปแฉลบ โฆเซลู ที่จิ้มเข้าประตูไปเป็น 2-1

จบเกมการแข่งขัน สเปน เอาชนะ อิตาลี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

สเปน (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน – เฆซุส นาบาส, โรบิน เลอ นอร์มานด์, เอมเมอริค ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดรี้, มิเกล เมเรโน่ – โรดริโก้ โมเรโน่, ปาโปล กาบี, เยเรมี่ ปิโน่ – อัลบาโร่ โมราต้า

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, ราฟาเอล โตลอย, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ฟรานเชสโก้ อาแชร์ – ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่, จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า – นิโคโล่ ซานิโอโล่, ชิโร่ อิมโมบิเล่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า