แข้งแมนซิตี้ ติดโผ 5 ราย. เดอบรอยน์จิ้มแล้วเลือกใครคว้าบัลลงดอร์

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวฉกาจของ แมนฯ ซิตี้ ชี้ชัดแล้วว่านักเตะคนไหนสมควรได้ครองรางวัลเกียรติยศ บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ แต่ทำเซอร์ไพรส์ไม่จิ้มไปที่ดาวเตะทีม เรือใบสีฟ้า ด้วยกัน 

จากการประกาศโผรายชื่อนักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมอยู่ในโผด้วยเช่นเดียวกับทีมเมทอีกสี่รายอย่าง ฟิล โฟเด้น , รูเบน ดิอาส , ริยาด มาห์เรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อย่างไรก็ดี เพลย์เมคเกอร์ค่าย เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ระบุแล้วว่าคนที่เหมาะสมต่อครองรางวัลในมุมมองของเขาไม่ใช่เพื่อนร่วมสังกัดแน่นอน

“หากผมต้องเลือก ผมก็จะมองไปถึงสองปีก่อนหน้านี้ และผมจะเลือก เลวานดอฟสกี้ จากผลงานของเขาในสองปีที่ผ่านมาทั้งการทำประตูที่ชาญฉลาด และเขาได้แชมป์มากมายกับ บาเยิร์น เขาจะเป็นคนที่ผมเลือก” เดอ บรอยน์ เอ่ยถึงสตาร์ทีมชาติโปแลนด์ซึ่งซีซั่นก่อนสอยตาข่ายได้มากถึง 56 ประตูจาก 50 นัด และปีก่อนหน้านั้นอีก 59 ประตูจาก 53 นัด

พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 30 ปีได้ย้อนเล่าถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปีก่อนที่ เรือใบสีฟ้า แพ้ เชลซี 1-0 ที่ปอร์โต้ด้วยโดยเขาปะทะกับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณกระบอกตา และจมูกแตก “ผมจำอะไรไม่ได้มากนักจากเหตุการณ์นั้น ผมจำเหตุการณ์ในครึ่งแรก และประตูที่เกิดขึ้นได้ หลังจากการปะทะ ผมจำอะไรไม่ได้เท่าไหร่ ผมไม่รู้ด้วยว่าไปโรงพยาบาลยังไง” เดอ บรอยน์ ซึ่งถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 60 ให้ กาเบรียล เชซุส ลงเล่นแทนเสริม

“ผมจำได้ว่ากลับมาที่โรงแรมของทีมในตอนสิบโมงเช้าโดยที่ยังสวมชุดของ ซิตี้ อยู่เลย มันเป็นกีฬา และมันเกิดขึ้นได้ มันไม่ดีแน่ แต่คุณต้องรับมันให้ได้” ขณะเดียวกัน เจ้าตัวได้พบกับ คาลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรในเช้าวันถัดมา และได้ยินบิ๊กบอสบอกกับเขาว่า แมนฯ ซิตี้ จะต้องได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สักวัน“เขาบอกว่าแฮปปี้กับสิ่งที่ผมทำเพื่อทีม เขาบอกว่าเราจะกลับมาสู้เพื่อคว้าแชมป์ เป็นเรื่องดีที่ได้ยินประธานพูดเพราะเราทุกคนสิ้นหวังหลังจบเกม” แม้จะยังไม่ได้แชมป์ หูใหญ่ แต่ เดอ บรอยน์ ยืนยันว่าพอใจกับความสำเร็จที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สามหน แชมป์ ลีกคัพ ห้าหน และแชมป์ เอฟเอคัพ อีกหนกับสโมสร “หกปีที่ผ่านมา เราเข้ารอบ 16 ทีมหนึ่งครั้ง เข้ารอบแปดทีมอีกห้าครั้ง ดังนั้นเราจึงต่อสู้เสมอ เรายังไม่ได้แชมป์ แต่เรากำลังพยายาม หวังว่าในยุคของผม เราจะได้แชมป์สักครั้ง”