แคนาดาฟอร์มดี!! ไล่ขยี้ เฮติ คว้าสามแต้มต่อเนื่องรั้งจ่าฝูงกลุ่มบี

การแข่งขันในฟุตบอล คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัด 2) ระหว่าง เฮติ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แคนาดา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที เป็นทางฝั่ง แคนาดา ได้ทักทายก่อนและกลายเป็นประตูขึ้นนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 27 หลา ของ สตีเฟน ยุสตากิโอ วิ่งเข้ามาปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงก่อนจะมุดเสาโค่นเสาเข้าไปอย่างสวยงาม แคนาดา ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน 

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 15 เฮติ ได้ลุ้นทำประตูบ้าง

จากจังหวะของ เลแวร์ตง ปิแยร์ ได้วางเท้ายิงไกลด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังไปเข้ามือ แม็กซิม เครโป ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 27 เฮติ น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ อเล็กซ์ ฌูเนียร์ คริสตีย็อง พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ดวลกับ แม็กซิม เครโป แต่ต้องชม แม็กซิม เครโป ที่ออกมาปิดมุมได้อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 40 แคนาดา มาได้ลุ้นเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ โจนาธาน โอโซริโอ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงด้วยขวาแต่บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งแรก เฮติ ตามหลัง แคนาดา ไปก่อน 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะเข้าทำสุดท้าย ต้องติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 แม็กซิม เครโป เกือบพลาดท่า

จากจังหวะของ สตีเฟน ยุสตากิโอ เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษแต่ถูกแนวรับ เฮติ โขกสกัดขึ้นมาก่อนจะมาเข้าทาง เดอร์ริก เอเตียน พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก็จะลักไก่ยิงไกล แต่ แม็กซิม เครโป ยังรับไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 50 ไซล์ ลาริน ซัดประตูเพิ่มให้แคนาดาหนีห่าง

จากจังหวะของ ธาจอน บูแคนัน ตะลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายบอลบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะหักจากเส้นหลัง เข้ากลางมาบอลถึง ไซล์ ลาริน ยิงเข้าประตูไปไม่เหลือ แคนาดา ทิ้งห่าง 0-2

นาทีที่ 55 สเตฟาน ล็องเบส ยิงประตูไล่ตีไข่แตก

จากจังหวะของ เลแวร์ตง ปิแยร์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เดอร์ริก เอเตียน ไหลต่อให้ สเตฟาน ล็องเบส หน้าปากประตูซัดเข้าไปเต็มข้อบอลพุ่งเสยตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เฮติ ไล่มา 1-2

นาทีที่ 68 ธาจอน บูแคนัน พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ ไซล์ ลาริน หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้ากรอบเขตโทษบอลเลยไปถึง ธาจอน บูแคนัน ที่บริเวณเสาสองซัดเต็มข้อแต่ต้องชม ไบรอัน ซิลเวสเตร นายด่านเฮติปิดมุมช่วยเซฟอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 73 แคนาดา มาได้มาจุดโทษ

จากจังหวะของแคนาดามาได้ลูกจุดโทษก่อนจะเป็น ไซล์ ลาริน รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไปไม่พลาด แคนาดา ทิ้งห่าง 1-3

นาทีที่ 78 เฮติ เกมช็อกไปดื้อ ๆ มาโดนจุดโทษหนที่สอง

เป็นจังหวะยิงจุดโทษของ จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ รับหน้าที่สังหารยิงส่งบอลเข้าซูกก้นตาข่ายไปไม่เหลือ แคนาดา นำโด่ง 1-4

จบเกม  เฮติ แพ้ให้กับ แคนาดา ไป 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง แคนาดา ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์เกมรุกได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้บุกมาเข้าชนะ เฮติ ไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แคนาดา มี 6 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน เฮติ ไม่มีคะแนนอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง