แตกเป็นแตก “โรนัลโด” ลั่น “เนวิลล์-รูนีย์” ตำนานแมนยูฯ “ไม่ใช่เพื่อนของผม”

ความในใจล้วนๆ “โรนัลโด” ประกาศกร้าวไม่แคร์ “เนวิลล์-รูนีย์” 2 ตำนานแมนยูฯ เพราะเป็นแค่ (อดีต) เพื่อนร่วมงาน

วันที่ 15 พ.ย. 65 หลังจาก คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชาวโปรตุเกส ออกมาแฉแหลกว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์แบบไม่ไว้หน้าต้นสังกัด ทั้งปัญหากับ เทน ฮาก และ ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือ, ตำหนิสโมสรว่าไม่พัฒนาจากช่วงแรกที่เคยร่วมงานในปี 2003-2009, การตอบโต้ เวย์น รูนีย์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ชอบวิจารณ์เขา และอื่นๆ อีกมากมาย

หนึ่งในประเด็นที่ เพียร์ส มอร์แกน ตั้งคำถามกับ โรนัลโด คือเรื่องที่เจ้าตัวทำเป็นมองไม่เห็น แกรี เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ออกมาวิจารณ์ โรนัลโด ในเกมที่เจ้าตัวไม่ยอมลงเป็นตัวสำรอง รวมถึงเดินออกจากสนามก่อนจบเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา หรือมันทำให้เขาเสียใจมากนะในฐานะเพื่อน”

โรนัลโด เปิดเผยว่า “มันยากที่ต้องฟังเสียงวิจารณ์ และคำพูดแง่ลบจากคนที่คุณเคยลงเล่นด้วย แกรี่ เนวิลล์ ก็เช่นกัน ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็นนะ แต่พวกเขาไม่รู้จริง ๆ ว่า มันเกิดอะไรขึ้นที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน หรือในชีวิตส่วนตัวของผม พวกเขาไม่ควรฟังความข้างเดียว พวกเขาต้องฟังความเห็นจากผมด้วย การวิจารณ์มันง่าย ยิ่งถ้าคุณไม่รู้เรื่องราวทั้งหมด มันยิ่งง่าย”

“พวกเขา (รูนีย์ กับ เนวิลล์) ไม่ใช่เพื่อนของผม การวิจารณ์มันง่าย ผมไม่รู้ว่า งานทางทีวีทำให้พวกเขาต้องวิจารณ์เพื่อให้มีชื่อเสียงมากขึ้นหรือเปล่า ผมไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ผมคิดว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากชื่อของผม เพราะพวกเขาไม่ได้โง่”

“ผมแบกรับคำวิจารณ์มาตลอดอาชีพ มันยากเมื่อคุณเห็นนักเตะที่เคยอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกับคุณ วิจารณ์คุณแบบนั้น ไม่ใช่ว่าผมนอนไม่หลับเพราะคำวิจารณ์นะ แต่การได้ฟังแบบนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาเสียเลย”

นอกจากนี้ โรนัลโด ยังเปิดเผยว่า “พวกเขาไม่ใช่เพื่อนผม เป็นแค่(อดีต)เพื่อนร่วมงาน เราแค่เล่นฟุตบอลด้วยกัน พวกเราไม่เคยแม้แต่จะไปกินข้าวเย็นด้วยกันด้วยซ้ำ”