แพ้อีกแล้ว! ลิเวอร์พูล พังคาบ้าน โดน ลีดส์ สอยร่วง

สนาม : แอนฟิลด์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คู่ดึกประจำวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม เกมนี้เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล ทีมในอันดับที่ 9 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมที่อยู่ในอันดับยที่ 19 ของตาราง

เกมเริ่มมาแค่ไม่กี่วินาที อลีสซง เปิดบอลยาวไปให้ เพื่อนร่วมทีมที่หน้าประตู แล้วแผงหลังพลาดโดน ซาลาห์ โฉบแย่งไปยิง ดีที่ยังมีตัวซ้อนตามมาโหม่งเคลียร์ไว้ได้

นาทีที่ 4 แฟนบอลเจ้าบ้านต้องเงียบกันทั้งสนาม โจ​ โกเมซ จ่ายบอลให้ อลีสซง เบาไปแล้วโดน โรดรีโก้ โมเรโน่ วิ่งมาโฉบยิงเข้าประตูไป ลีดส์ ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 13 ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูตีเสมอ โรเบิร์ตสัน ปาดบอลไปให้ ฟีร์มีโน่ วิ่งมาเก็บแล้วทำชิ่งกับ นูนเญซ ก่อนที่จะจบด้วยการยิงของ ฟีร์มีโน่ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือของ เมส์ลิเย่ร์

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านก็ทำสำเร็จ เทรนต์ ครอสบอลยาวไปหน้าปากประตู แล้วมี เมส์ลิเย่ร์ ออกมาปัดไปเข้าทางของ โรเบิร์ตสัน วิ่งมาตักบอลต่อไปถึง ซาลาห์ วางเท้ายิงด้วยเข้าประตูไป ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกครั้ง เทรนต์ เปิดบอลยาวไปให้ นูนเญซ วิ่งพาบอลหลุดเข้าไปแล้วดึงหลอกนายทวารทีมเยือนหนึ่งครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านขาของผู้รักษาประตูรายนี้อยู่ดี

จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 58 ติอาโก้ วางบอลยาวไปให้ ซาลาห์ เก็บบอลได้แล้วลากตัดเข้ากลางก่อนที่จะตัดสินใจซัดด้วยซ้าย บอลแรงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 67 เจ้าบ้านน่าได้ประตูสุดๆ เลียม คูเปอร์ ไปเล่นพลาด แล้วโดน ซาลาห์ แย่งบอลไปได้ ก่อนที่จะจ่ายถวายพานให้ นูนเญซ ซัดเน้นๆ แต่ อิลลัน เมส์ลิเยร์ ก็เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 75 ซาลาห์ พาบอลหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนที่จะพาบอลเข้าไปให้เขตโทษแล้วครอสบอลดีดติดไซด์ไปให้เพื่อน แต่มันก็แรงข้ามหัวเพื่อนร่วมทีมออกไปแทน

ท้ายเกมนาทีที่ 89 เจ้าบ้านต้องพบกับฝันร้าย! แบมฟอร์ด จ่ายบอลให้ คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อ บอลผ่านมือ อลีสซง เข้าประตูไป ลีดส์ แซงนำไปเป็น 2-1

จบเกมการแข่งขัน ลีดส์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-1-2-1-2) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (เจมส์ มิลเนอร์ น.79), โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.60) – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (เคอร์ติส โจนส์ น.60), ดิอาโก้ อัลกันตาร่า – โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ – ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน ค็อก, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราค์ – ไทเลอร์ อดัมส์, มาร์ก โรก้า – แจ็ค แฮร์ริสัน (วิลเฟรด นอนโต้ น.72), เบรนเดน อารอนสัน, คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ (ลุค อายลิ่ง น.90+1) – โรดรีโก้ โมเรโน่ (แพทริก แบมฟอร์ด น.52)