แฟนบอลโหวต “เมสซี่-คันดานานจี”แข้งดีสุดในโลกปี 2023

แฟนบอลโหวต ลิโอเนล เมสซี่ กับ ราเชล คันดานานจี เป็นนักเตะยอดเยี่ยมชายและหญิงประจำปี 2023

โกล.ดอทคอม เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังได้ทำการเปิดโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ทั้งประเภทชาย และหญิง ในชื่อ “Goal50” เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีแฟนบอลจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้ามาโหวตกันมากถึง 5.76 ล้านคน 

โดยผลการโหวตแชมป์ฝ่ายชายตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงจากอินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่มีฤดูกาลยอดเยี่ยมกับทั้งทีมชาติ และสโมสร โดยในทีมชาติ เมสซี่ พา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ 

ขณะที่ในสโมสร เมสซี่ ทิ้งทวนคว้าแชมป์ลีกเอิง กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ และประเดิมสนามด้วยการซัด 14 ประตูใน 11 นัดแรก พร้อมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในศึก ลีกส์ คัพ ได้อีกด้วย 

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของแมนฯซิตี้, อันดับ 3 จู๊ด เบลลิงแฮม เพลเมกเกอร์ฟอร์มแรงของ เรอัล มาดริด, อันดับ 4 คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงรองแชมป์โลกจากเปแอสเช และ อันดับ 5 เควิน เดอ บรอยน์ จอมแอสซิสต์จาก “เรือใบสีฟ้า” 

ขณะที่ประเภทหญิงแฟนต่างพร้อมกันโหวตให้ ราเชล คันดานานจี ดาวยิงวัย 23 ปีทีมชาติแซมเบีย เป็นยอดแข้งหญิงแห่งปี หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดด้วยการซัดไปถึง 25 ประตูจาก 29 นัดที่ลงเล่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นคนยิง 2 ประตูในเกมที่เอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 พร้อมหยุดสถิติชนะรวดของ บาร์ซ่า เอาไว้ที่ 64 นัดอีกด้วย ส่วนในทีมชาติ คันนานานจี ยังยิง 1 ประตูในฟุตบอลโลกหญิง ในเกมที่เอาชนะ คอสตาริก้า 3-1 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกของ ทีมชาติแซมเบีย ในฟุตบอลโลกด้วย

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ อาซิซาต โอโชอาลา กองหน้าไนจีเรียของ บาร์เซโลน่า, อันดับ 3 ลินดา ไคเซด้า ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียของ เรอัล มาดริด, อันดับ 4 ทาบิธา ชาวินก้า ดาวซัลโวเซเรีย อา จากอินเตอร์ มิลาน และอันดับ 5 ลอเรนซ์ เจมส์ น้องสาวแท้ๆ ของ รีซ เจมส์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ และเชลซี 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”