แมนยูฯ บุกเฉือน เบิร์นลีย์ ท้ายเกม 1-0 แซงลิเวอร์พูลขึ้นแท่นจ่าฝูง

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเสียวท้ายเกม บุกมาเอาชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 ผงาดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอังคารที่ 12 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ เปิดสนามเทิร์ฟมัวร์ รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ของตาราง ที่ขอแค่แต้มเดียวก็เพียงพอที่จะขึ้นจ่าฝูง

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที เบิร์นลีย์ ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ แม็ทธิว โลว์ตัน เปิดบอลยาวขึ้นมาทางฝั่งซ้ายให้ ร็อบบี เบรดี ซัดข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 17 แมนยูฯ ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ลุค ชอว์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ บอลเลยไปถึง บรูโน เฟอร์นันเดส ซัดด้วยขวา แต่ นิค โป๊ป ยังเซฟไว้ได้ ถัดมา 3 นาที โอกาสของแมนยูฯ บรูโน เฟอร์นันเดส ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลาง อองโตนี มาร์เชียล ตีลังกายิงติดบล็อกอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 เบิร์นลีย์ เกือบขึ้นนำ เมื่อ คริส วูด กระหน่ำด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ เอริก ไบญี ปรี่มาบล็อกออกไปได้

นาทีที่ 25 แมนยูฯ มาอีกแล้ว เนมันยา มาติช จ่ายบอลทะลุให้ อองโตนี มาร์เชียล พาเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคาน ถึงนาทีที่ 32 มีจังหวะให้ต้องลุ้น เมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ 2 จังหวะ ว่า ชอว์ จะโดนใบแดงจากการเสียบใส่ โยฮัน กุดมุน์สสัน หรือไม่ และ ร็อบบี เบรดี จะโดนใบแดง จากการไปทำฟาวล์ เอดินสัน คาวานี ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว หรือไม่ ก่อนสุดท้าย จะให้ใบเหลืองกับ ชอว์ และยกเลิกใบเหลืองของ เบรดี ไปด้วย นาทีที่ 36 แมนยูฯ เกือบขึ้นนำ เมื่อ ลุค ชอว์ ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปที่เสาสอง แฮร์รี แม็คไกวร์ โขกเข้าไป แต่โดนจับฟาวล์ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 45 แมนยูฯ น่าขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ อองโตนี มาร์เชียล ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลโค้งจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ นิค โป๊ป บินปัดออกไปได้

จบครึ่งแรก เบิร์นลีย์ ยังเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง แมนยูฯ แก้เกมมาดี บุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก กระทั่งนาทีที่ 71 แมนยูฯ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส จ่ายบอลขึ้นมาทางขวาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลมาแถวเขตโทษ พอล ป็อกบา วอลเลย์ด้วยขวา บอลแฉลบเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จากนั้นนาทีที่ 85 เบิร์นลีย์ เกือบตีเสมอ เมื่อ จอช บราวน์ฮิลล์ วิ่งมากระหน่ำด้วยขวาเต็มข้อ บอลหลุดเสาสองไปนิดเดียว ถัดมา 2 นาที เบิร์นลีย์ ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ มาเตจ วีดรา ได้ซัดเน้นๆ แต่บอลแฉลบ เอริก ไบญี หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย และจากจังหวะเตะมุมเหมือนว่าบอลจะมาโดนแขนของ แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังแมนยูฯ แต่วีเออาร์เช็กว่าไม่เป็นจุดโทษ แค่นั้นยังไม่พอ นาทีที่ 90 เบิร์นลีย์ ได้โอกาสทอง เมื่อบอลมาเข้าทาง เจมส์ ทาร์คอฟสกี แต่ดันยิงโดนไม่เต็ม ก่อนที่ผู้เล่นแมนยูฯ จะช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะเบิร์นลีย์ ไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อยแล้ว

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

เบิร์นลีย์: นิค โป๊ป (GK), แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส, โยฮันน์ เบิร์ก กุดมุนด์สสัน, แอชลีย์ เวสต์วูด, จอช บราวน์ฮิลล์, ร็อบบี้ เบรดี, แอชลีย์ บาร์นส์, คริส วูด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ดาบิด เดเคอา (GK), เอริก ไบญี, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซากา, เนมันยา มาติช, พอล ป็อกบา, บรูโน เฟอร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์เชียล และ เอดินสัน คาวานี