“แมนยูฯ” พร้อมเก็บ “2 แข้งส่วนเกิน” ใช้งานต่อสุดช็อก ลุย “พรีเมียร์ลีก 2023-24”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเก็บ 2 แข้งที่ว่ากันว่าเป็นส่วนเกินของทีมต่อไปในซีซั่น 2023-24

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ความเคลื่อนไหว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 ที่เพิ่งอุ่นเครื่องถล่ม ล็องส์ สโมสรจากฝรั่งเศส 3-1 เมื่อวานที่ผ่านมา ตกเป็นข่าวเตรียมเก็บ 2 แข้งส่วนเกินของทีมต่อไปคือ แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการอดีตกัปตันทีม และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ที่ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกอยู่ตลอดในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อกีฬาดัง

แม็กไกวร์ ตกเป็นตัวสำรอง ภายใต้การเข้ามาทำทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตซ์ ตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ไปเพียง 16 นัด ก่อนหน้านี้ “ปิศาจแดง” ตั้งค่าตัวดาวเตะวัย 30 ปี ไว้ที่ 30-35 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่สามารถเจรจากับสโมสรอื่นได้

ขณะที่ แม็คโทมิเนย์ ก็ตกเป็นตัวสำรองมาตลอด แถมฤดูกาลนี้ “ปิศาจแดง” ยังได้ทั้ง เมสัน เมาท์ ประกอบกับ บรูโน เฟอร์นันเดส, คริสเตียน อิริคเซน, คาเซมิโร และมีข่าวว่าเตรียมคว้า โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์ของ ฟิออเรนตินา เพิ่ม ทำให้โอกาสลงสนามจะน้อยลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม สื่อเจ้าดังกล่าว ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่บีบให้ทั้งคู่ย้ายออกจากทีม แต่หากมีข้อเสนอที่เหมาะสมก็พร้อมปล่อยตัวทันที.