“แมนยูฯ” ยืนยันตั้ง “เบอร์ราดา” นั่งแท่นผู้บริหารคนใหม่

โอมาร์ เบอร์ราด้า อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของ ซิตี้ ได้รับการแต่งตั้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอมาร์ เบอร์ราดา รับตำแหน่งซีอีโอ คนใหม่ของสโมสร หลังจากลาออกจากประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป 

เบอร์ราดา มีชื่อเสียงอย่างมากกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเริ่มแรกเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของสโมสร จากนั้นได้ก้าวขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ก่อนที่จะย้ายมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล โดยเข้ามารับช่วงต่อจาก ริชาร์ด อาร์โนลด์ ที่ออกจากตำแหน่งหลัง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ INEOS เข้ามาซื้อหุ้น 25% ของสโมสร

ก่อนหน้านี้มีการคาดว่าตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่นี้คือ ฌอง-โคล้ด บล็องก์ ที่เคยทำงานในตำแหน่งนี้กับสโมสรใหญ่ทั้ง ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาแล้ว ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในตัวแทนของ Ineos ในคณะกรรมการสโมสรฟุตบอล ยูไนเต็ด

คำแถลงจากทีมปีศาจแดง ระบุว่า “มันเป็นความทะเยอทะยานของเราที่จะสร้างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาใหม่ในฐานะสโมสรที่เคยคว้าแชมป์ สโมสรมุ่งมั่นที่จะนำฟุตบอลและผลงานกลับมาเป็นหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ การแต่งตั้ง โอมาร์ ถือเป็นก้าวแรกในการเดินทางครั้งนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”