แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล ตาลุก “แข้งเป้าหมาย” ออกตัวแรง อยากเล่น “พรีเมียร์ลีก” ลุ้นแย่ง 3 ทีม

แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล มีลุ้น! แข้งเป้าหมายออกตัวชัด อยากย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ต้องแย่งกับอีก 3 ทีม

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 โซเฟียน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก คีย์แมนชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2022 ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่าอยากย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนเกมยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ฟิออเรนตินา ต้นสังกัดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะปะทะกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โซเฟียน อัมราบัต ที่ระเบิดฟอร์มเด่นในฟุตบอลโลก 2022 ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล และ เชลซี 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุดก็มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ให้ความสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะรายหลังสุดที่ต้องการไปเป็นตัวแทน เซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่จะอำลาทีมซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม โซเฟียน อัมราบัต ได้เปิดใจว่า “แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยอดเยี่ยม เป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก สักวันหนึ่งคงจะดีหากได้เล่นที่นั่น แต่ไม่ใช่ว่าผมต้องการแค่ไปอังกฤษ เพราะ ลา ลีกา สเปน นั้นก็ดี และ กัลโช่ เซเรีย อา ก็เป็นลีกที่ดีเช่นกัน”

“ฟุตบอลเปลี่ยนไปมาก ต้องใช้ร่างกายมากขึ้น คุณต้องมีคุณสมบัติมากขึ้นในการเป็นนักกีฬา เพราะจังหวะการเล่นและความเข้มข้นนั้นสูงขึ้น แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความเข้มข้นสูงมาก แต่ผมคิดว่าเป็นลีกที่เหมาะกับผม”.