แมนยู ท็อปฟอร์ม! โดนนำก่อน สุดท้ายได้ยำใหญ่ ฟูแล่ม เข้ารอบ

สนาม: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยคู่นี้ใครชนะจะได้ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ ไบร์ทตัน

เกมเริ่มมาได้แค่สองนาที เปเรย์ร่า ได้โอกาสวางบอลยาวไปให้ อิสซ่า ดิย็อป ขึ้นโขกเย้ยๆ แต่ ดาบิด เด เคอา ปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 13 มาร์คัส แรชฟอร์ด กระชากขึ้นไปทางริมเส้นก่อนจะไหลต่อให้ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่เจ้าตัวจะลองซัดเอง ทว่ามันเบาไปเลยไม่ผ่านมือของ เลโน่

นาทีที่ 23 มาร์คัส แรชฟอร์ด หยอดบอลจากทางฝั่งซ้ายไปถึง เว็กฮอร์สต์ แต่มันแรงไปเลยกระดอนไปถึงปากประตู ยังดีที่ทิศทางไม่ดีเลยกระดอนออกหลังไป

นาทีที่ 34 อารอน วาน-บิสซาก้า ทุ่มบอลยาวให้ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ จับหนึ่งที ก่อนที่จะหลุดเท้าไปถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บตกแล้วจ่ายทำทางให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้ลองส่องไกลดูบ้าง แต่ก็ยังไม่ผ่านนายด่านทีมเยือน

หมดเวลาในครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ ฟูแล่ม อยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 49 วิลเลี่ยน ได้บอลจากหน้ากรอบเขตโทษแล้วกระชากหลบ แรชฟอร์ด ก่อนที่จะปั่นบอลโค้งไปทางประตู ทว่า เด เคอา พุ่งปัดไว้ได้

นาที 51 เจ้าบ้านถึงกับเงียบกริบ อันเดรส เปเรย์ร่า เปิดลูกเตะมุมไปให้ ดิย็อป ก่อนที่จะตวัดเข้ากลางมาให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยิงเน้นๆ เข้าประตูไปเป็น 1-0

นาทีที่ 75 เจดอน ซานโช่ แตะหลบ แบรนด์ เลโน่ ไปแล้วและกำลังจะซัดเข้าประตู ทว่า วิลเลี่ยน ดันใช้แขนเซฟประตู เลยกลายเป็นโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม พร้อมกับ มิโตรวิช ที่มาด่าทอด้วยคำหยาบโดนออกไปด้วย ซึ่งจังหวะนี้ บรูโ แฟร์นันด์ส รับบทสังหารเข้าประตูไปเป็น 1-1

นาทีที่ 77 เจ้าบ้านที่ได้เปรียบที่ผู้เล่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายออกซ้ายให้ เจดอน ซานโช่ ก่อนจะไปถึง ลุค ชอว์ วิ่งขึ้นมาปาดไปหน้ากรอบที่มี มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เข้าชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไปเป็น 2-1

นาทีที่ 90+5 เกมยังไม่จบลงง่ายๆ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เบิกสกอร์ที่สองให้กับตัวเองได้สำเร็จจากการซัดเต็มข้อ ทำให้สกอร์ไหลเป็น 3-1 แล้วจบลงด้วยสกอร์นี้

จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : ดาบิด เด เคอา,อารอน วาน-บิสซาก้า,แฮรี่ แม็กไกวร์,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,ลุค ชอว์,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (อันโตนี่ น.58),มาร์เซล ซาบิตเซอร์,เจดอน ซานโช่,บรูโน่ แฟร์นันด์ส,มาร์คัส แรชฟอร์ด (เฟร็ด น.83),เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่,เตเต้ (เซดริก โซอาเรส น.89),อิสซ่า ดิย็อป,ทิม รีม,แอนโทนี่ โรบินสัน,แฮร์ริสัน รีด (ดาเนียล เจมส์ น.89),ชูเอา ปาลินญ่า,บ็อบบี้ รีด (มานอร์ โซโลมอน น.89),อันเดรส เปเรย์ร่า (ทอม เครย์นี่ย์ น.89),วิลเลี่ยน (ใบแดง น.72),อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (ใบแดง น.73)