แมนฯยูไนเต็ด จับ “ตวนเซเบ้” ต่อสัญญาก่อนปล่อยยืมทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด จับ อักเซล ตวนเซเบ้ ต่อสัญญาเรียบร้อย ก่อนปล่อยให้ แอสตัน วิลล่า ยืมใช้งานต่อทันที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา อักเซล ตวนเซเบ้ กองหลังวัย 23 ปี จะย้ายไปเล่นให้ แอสตัน วิลล่า คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2021/22 ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ซีซั่น นอกจากนั้น “ปีศาจแดง” ยังเผยว่า ตวนเซเบ้ ตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับทีมเรียบร้อย โดยจะมีผลถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023 พร้อมด้วยเงื่อนไขสามารถขยายได้อีก 1 ปี หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดในปี 2022 แต่การที่เจ้าตัวยังไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้ต้องส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัวก่อน

ซึ่งก็เป็นสโมสรเดิมอย่าง “สิงห์ผงาด” แอสตันวิลล่า ที่เจ้าตัวเคยไปเล่นให้แบบยืมตัวมาแล้ว 2 รอบ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยทำผลงานได้ดีในฤดูกาล 2018-2019 ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นจาก ลีกรองแดนผู้ดี ขึ้นมาเล่นใน ลีกสูงสุด ได้สำเร็จด้วยการเพลย์ออฟ

ส่วนทางด้าน “แอสตัน วิลล่า มีความยินดีที่จะประกาศการเซ็นสัญญายืมตัวของ อักเซล ตวนเซเบ้ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”แถลงการณ์จากสโมสรระบุการกลับมาอีกครั้งของแนวรับรายนี้่ ซึ่งเคยลงเล่น 35 นัดในทุกรายการช่วงสองฤดูกาล ก่อนจะกลับไปยังต้นสังกัดเดิม

ทั้งนี้ ตวนเซเบ้ เป็นเด็กอคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2006 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2015 และมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ทั้งรุ่นอายุต่ำกว่า 19, 20 และ 21 ปี อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด