แม็คโทมิเนย์ ฮีโร่! ซัดชัยนาทีบาป แมนยูบดหนักแต่เก็บชัยได้หนึ่งเม็ด

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ศึกการแข่งขัน ยูโรปา ลีก เกมนี้เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านที่ต้อนรับการมาเยือนของ โอโมเนีย ซึ่งในเกมที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะถึงถิ่นมาได้แล้ว 3-2 ทำให้รั้งรองจ่าฝูงในกลุ่มอีอยู่

เปิดฉากมาแค่ 2 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มาทักทายก่อนเลยจากจังหวะเตะมุม บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายแต่บอลก็ไปติดปลายมือของ ฟรานซิส อูโซโฮ ออกไป

นาทีที่ 10 มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัดบอลจากแดนกลางได้ ก่อนที่จะแทงต่อไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งเติมมาตะบันเต็มแข้งยัดเขาไปเสาใน แต่ก็หลุดออกข้างไป

นาทีที่ 22 บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีโอกาสแทงบอลให้ แรชฟอร์ด ที่เติมมาหลุดเดี่ยวๆ ก่อนที่จะซัดเต้มข้อในระยะ 6 หลา แต่ก็ไปติดเซฟ ฟรานซิส อูโซโฮ ออกไป

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังบดหนักอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 30 แรชฟอร์ด เก็บบอลจากฝั่งซ้ายได้ แล้วปั่นโค้งเน้นๆ แต่ก็ไม่ผ่านเซฟของผู้รักษาประตูทีมเยือน และแม้ว่า โรนัลโด้ จะตามมาเก็บก่อนจะปั่นนอกกรอบอีกครั้ง แต่บอลก็หลุดออกหลังไป

ก่อนหมดครึ่งแรกในนาทีที่ 42 ทีมเยือนเกือบได้ประตูก่อน บรูโน่ เฟลิเป้ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะจบลงด้วยการซัดเอง แต่บอลแรงเหินข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก เสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลังในนาทีที่ 48 เฟร็ด มีจังหวะยิงในกรอบ 6 หลา แต่ก็เป็นนายทวารทีมเยือนที่ยังคงปฏิเสธประตูออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 59 แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด น่าได้ประตูสุดๆ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งหลุดเช็กไลน์เข้าไปในเขตโทษ แต่ก็พลาดท่าจบสกอร์ไม่ได้ เพราะมี อูโซโฮ ยืนปิดมุมได้ดีกว่า

นาทีที่ 64 ลุค ชอร์ ตัวสำรองส่งบอลคืนให้ เจดอน ซานโช่ วิ่งสอดมารับในเขตโทษ แล้วปาดกลับไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งเข้ามาชาร์จเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 79 ลุค ชอร์ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะปาดตัดแผงหลังทีมเยือนไปให้ คาเซมิโร่ ที่ตั้งเท้าเบิ้ลต่อให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดด้วยขวา แต่ก็ผิดเหลี่ยมไปนิดนึงข้ามคานออกไป

เกมน่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ในนาทีที่ 90+3 เจดอน ซานโช่ เก็บบอลจากเขตโทษได้ แล้วจ่ายยัดมาในกรอบ 6 หลา เข้าทางของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตัวสำรองลอ็อคหนึ่งทีแล้วยิงเข้าประตูไป เจ้าบ้านออกนำ 1-0

จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเตด เอาชนะไปได้ 1-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย (ลุค ชอว์ น.60) – คาเซมิโร่ (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.81), เฟร็ด (คริสเตียน เอริคเซ่น น.70) – อันโตนี่ (เจดอน ซานโช่ น.60), บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

โอโมเนีย (5-3-2) : ฟรานซิส อูโซโฮ – อดัม แม็ทธิวส์, อดัม ลัง, เนมานย่า มิเลติช, เอ็คตอร์ ยุสเต้, โฟติออส คิตซอส – นิโคลัส พานายิโอตู, โมเรโต้ คัสซาม่า, ชาราลัมบอส ชาราลัมบุส – อันโดรนิคอส คาคูลลิส, บรูโน่ เฟลิเป้