แม้เฉือนหวิว “โซลชาร์” พอใจ หลังเช็กบิล 3 แต้มเหนือไบรจ์ตัน

กุนซือผีแดงยังแฮปปี้ แม้ทีมจะเก็บสามแต้มเหนือไบรจ์ตันไปแบบกระท่อนกระแท่นอีกหนึ่งนัด พร้อมกับไม่ลืมเอ่ยปากชมฟอร์มการเล่นของ “เมสัน กรีนวูด” ที่เป็นคนทำประตูชัยในเกมนี้

ความเคลื่อนไหวหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก คู่ที่น่าสนใจเมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเปิดบ้านแซงเอาชนะ ไบรจ์ตัน ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 ยั้งรั้งอันดับ 2 ของตารางต่อไปอย่างเหนียวแน่น

สำหรับเกมนี้ ไบรจ์ตัน เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากผลงานของ แดนนี เวลเบค ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ท้ายเกม มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เมสัน กรีนวูด จะมาทวงคืนคนละประตู ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มได้แบบหวุดหวิด

หลังเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือเจ้าถิ่น กล่าวว่า “ในฤดูกาลนี้เราโดนขึ้นนำแบบนี้มาหลายครั้งแล้วไม่ใช่เหรอ? ผมว่าเราเคยชินกับมันแล้วนะ แต่คุณไม่ต้องการที่จะตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรอก ผมหมายถึงโดนขึ้นนำก่อน 1-0 มันเป็นความผิดพลาดในแดนกลาง ที่เราไม่สามารถป้องกัน และหยุดการครอสบอลของคู่แข่งได้ และอย่างที่บอกไปว่า เราเคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นทุกคนจึงไม่ตื่นตระหนกกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

“เรารู้ว่าจะต้องสร้างโมเมนตัมของเกมด้วยตัวเอง ด้วยการเคลื่อนที่ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม และไปด้วยกันทั้งทีม ซึ่งสองประตูที่เราทำได้ในเกมนี้มันยอดเยี่ยม และเราสมควรที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้”

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังได้กล่าวชมฟอร์มของ เมสัน กรีนวูด ที่ซัดประตูชัยในเกมนี้ว่า รู้สึกพอใจกับฟอร์มโดยรวมของ กรีนวูด ในเกมนี้ ซึ่งนอกจากจะไปประตูให้กับทีมได้แล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มมิติเกมรุกได้ดีอีกด้วย สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป ด้วยการบุกไปเยือนถิ่น “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น.