แลมพาร์ด ไม่น่ารอด! พาทีมบุกเยือน ขุนค้อน ไร้ชัย 8 เกมรวด

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ เวสต์แฮม เจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน

นาทีที่ 16 เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นออกนำก่อนจากลูกเตะมุมบอลไปทาง เยอร์รี่ มีน่า เก็บได้แล้วซัดเอง แต่บอลก็ลอยเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 28 ซาอิด เบนราห์มา ลากบอลขึ้นไปในกรอบแล้วซัดด้วยขวา แต่ลูกนี้โดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ปฏิเสธประตูเอาไว้ได้

นาทีที่ 34 เวสต์แฮม ออกนำสำเร็จ เอเมอร์สัน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็น เคิร์ท ซูม่า โหม่งชงไปให้ จาร์ร็อด โบเว่น เก็บตกแล้วยิงซัดเข้าไป ขุนค้อน นำ 1-0

นาทีที่ 42 เวสต์แฮม นำห่างไปอีก บอลสวนกลับเร็ว มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งหลุดตัวประกบเข้าไปเส้นหลังแล้วเปิดกลับเข้าไปโดยมี โบเว่น วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป เวสต์แฮมนำ 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก เวสต์แฮม 2 เอฟเวอร์ตัน 0

ครึ่งหลังนาทีที่ 58 อิดริสซ่า กาน่า เกย์ พลิกพาบอลขึ้นหน้าฝั่งขวาด แล้วซัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลไปแฉลบแนวรับ เวสต์แฮม ออกนอกกรอบไป

นาทีที่ 65 เวสต์แฮม มีโอกาสโต้กลับไว และน่าจะได้อีกประตู เอเมอร์สัน ลากบอลไปแล้วกดด้วยซ้าย ก่อนที่จะไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่บินปัดไปชนคานได้

ช่วงท้ายเกม เอฟเวอร์ตัน ก็มีโอกาสได้ลุ้นบ้างแต่เป็นจังหวะส่องไกล ซึ่งก็ไม่ตรงกรอบและช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีใครทำอะไรกันได้เพิ่ง ทำให้จบเกมด้วยสกอร์นี้

จบเกมการแข่งขัน เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสต์แฮม (4-3-3) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ ซูฟัล, นาเยฟ อาแกร์ด, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, แอรอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์, ลูกัส ปาเกต้า – จาร์ร็อด โบเว่น, มิชาอิล อันโตนิโอ, ปาโบล ฟอร์นัลส์

เอฟเวอร์ตัน (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เบน ก็อดฟรีย์, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ – เชมัส โคลแมน, อมาดู โอนาน่า, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อเล็กซ์ อิโวบี, เดมาไร เกรย์ – โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน