โคนม ท็อปฟอร์ม!! บุกปราบ ออสเตรีย พังคาถิ่น 1-2

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1 ระหว่าง ออสเตรีย ลงสนามพบกับ เดนมาร์ก โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ดาวิด อลาบา วางบอลโด่งเข้ามาในเขตโทษให้ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช โหม่งชงไปให้ เดยัน ลูบิซิซ สอดมายิงบอลหนีนายด่านโคนมบอลไปชนเสาทางฝั่งซ้าย แต่กลายเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 28 เดนมาร์ก ทีมเยือนนำจนได้

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก จ่ายบอลออกขวาไปให้ ราสมุส คริสเตนเซ่น จ่ายเข้ามาโดนเท้า มาร์โก ฟรีเดิล กลิ้งมาเข้าทาง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก เร็วส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เดนมาร์ก ออกนำ 0-1

นาทีที่ 33 ทีมเยือน ยังบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ยุสซุฟ โพลเซ่น รับบอลก่อนเอี่ยวตัวแปบอลเบาทำให้ พาทริก เพนทซ์ ล้มตัวปัดช่วยทีมเอาไว้ ได้ก่อนแนวรับเจ้าถิ่นจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งพ้นอันตราย

นาทีที่ 42 เดนมาร์ก ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ ซาเวียร์ ชลาเกอร์ หยอดบอลไปทางฝั่งซ้ายในเขตโทษ คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ แตะจังหวะเดียวมากลาง คอนราด ไลเมอร์ โยกหาเหลี่ยมก่อนจะยิงไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่ก็กลายเป็นจังหวะล้ำหน้าไปอีกเช่นเคย

จบครึ่งเวลาแรก ออสเตรีย ตามหลัง เดนมาร์ก ไป 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 ออสเตรีย ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ดาวิด อลาบา เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ มาร์โก ฟรีเดิล สอดมาสะกิดทางด้านเสาแรกทางฝั่งขวา บอลลอยข้ามตกบนตาข่าย

นาทีที่ 67 ออสเตรีย บุกทวงประตูคืนได้สำเร็จ

จากจังหวะของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ออกบอลไม่ดีเจอแข้งเจ้าถิ่นสไลด์ดัก ก่อนที่ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ตามมาเก็บไหลมาให้ ซาเวียร์ ชลาเกอร์ ได้ยิงกลางเขตโทษบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ออสเตรีย ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 71 พาทริก เพนทซ์ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ คริสเตียน เอริคเซ่น พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงไกลบอลส่ายเล็กน้อยกำลังจะเสียบด้านเสาซ้าย พาทริก เพนทซ์ พุ่งปัดปลายมือบอลเช็คเสาเหลี่ยมนอกออกหลัง

นาทีที่ 84 เดนมาร์ก พลิกแซงท้ายเกม

จากจังหวะของ เยนส์ ลาร์เซ่น โยกบอลหลอก คริสโตเฟอร์ ทริมเมล ก่อนปั่นบอลริมกรอบเขตโทษทางด้านซ้ายบอลลอยเข้าประตูไปแบบไม่น่าเชื่อ เดนมาร์ก พลิกแซง 1-2

จบเกม ออสเตรีย แพ้ให้กับ เดนมาร์ก ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำเกมบุกกดดันได้ดีกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เดนมาร์ก เก็บสามแต้มไปได้