“โตริโน” ส่อถูกปรับแพ้-ตัด 1 แต้ม เหตุ 8 แข้งติดโควิด มาเยือน “ลาซิโอ” ไม่ได้

โตริโน ส่อถูกปรับแพ้และหัก 1 คะแนน หลังจากไม่ได้เดินทางมาเยือน ลาซิโอ ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดล่าสุด เนื่องจากนักเตะ 8 รายติดโควิด-19

วันที่ 3 มี.ค. 64  ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 25 ระหว่าง ลาซิโอ กับ โตริโน ต้องเลื่อนการแข่งขัน เนื่องจากทีมเยือนไม่ได้เดินทางมาที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม หลังจากมีผู้เล่นในทีม 8 รายที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวก และได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเมืองตูรินให้งดเดินทางมาแข่ง

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันยังอยากให้เกมนี้ดำเนินต่อไป แม้ว่า “กระทิงหิน” เพิ่งจะเลื่อนการแข่งขันกับ ซัสซูโอโล เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปเป็นวันที่ 17 มีนาคมก็ตาม ทำให้ ลาซิโอ เจ้าถิ่นมารอที่สนามพร้อมกับส่งรายชื่อผู้เล่นที่จะลงแข่งขัน แต่ โตริโน ไม่สามารถเดินทางมาเตะได้ทันเวลาจนต้องประกาศเลื่อนเกมนี้ในที่สุด

หากยึดตามกฎของ เซเรีย อา จะทำให้ ลาซิโอ เป็นฝ่ายชนะ 3-0 ส่วน โตริโน จะโดนตัดแต้ม 1 คะแนน อย่างไรก็ตาม กรณีคล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ นาโปลี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นก็มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมจนไม่สามารถเดินทางมาเยือน ยูเวนตุส ได้เช่นกัน

เบื้องต้น นาโปลี ถูกลงโทษด้วยการปรับแพ้ 0-3 และโดนตัด 1 คะแนน ก่อนยื่นอุทธรณ์โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย กระทั่งได้รับการยกเลิกบทลงโทษทั้งหมดและมีการจัดโปรแกรมให้แข่งขันเกมนั้นใหม่ในภายหลัง ทั้งนี้ โตริโน ไม่ได้ลงแข่งนับตั้งแต่บุกไปชนะ กายารี 1-0 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ส่วนเกมต่อไปมีคิวบุกไปเยือน โครโตเน ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมนี้