โรนัลโด้ทำสถิติ! พา แมนยู บุกทุบ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่น 2-1

สนาม: กูดิสัน พาร์ค

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เกมนี้เป็นการเปิดบ้านของ เอฟเวอร์ตัน รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทางเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขึ้นไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกัน

ในขณะที่ฝั่งทีมเยือนนั้นแม้ว่าเพิ่งจะพ่ายแพ้ในศึกดาร์บี้แมตช์มา แต่ในเกมกลางสัปดาห์ก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยเกมนี้ให้ทาง โรนัลโด้ ออกสตาร์ทด้วยการเป็นตัวสำรองเช่นเคย

เกมเริ่มมาได้แค่ 5 นาที เจ้าบ้านก็ได้เฮไปก่อน จากจังหวะที่ อมาดู โอนาน่า สกัดบอลจากเท้าของ คาเซมิโร่ ก่อนที่จะไหลต่อให้ เดมาไร เกรย์ พาบอลไปยังกรอบเขตโทษแล้วจ่ายให้ อเล็กซ์ อิโวบี้ ปั่นโค้งสุดสวยหนีมือของ ดาบิด เด เคอา เข้าประตูไป เอฟเวอร์ตัน นำ 1-0

เข้าสู่นาทีที่ 15 ทีมเยือนก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บบอลจากจังหวะพลาดของ อิดริสซ่า เกย์ ก่อนจะผ่านบอลเร็วไปให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่วิ่งมาจ่ายทะลุช่องให้ อันโตนี่ เก็บบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดสุดสวยผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไป เสมอกันที่ 1-1

นาทีที่ 20 อิดริสซ่า เกย์ จ่ายพลาดอีกครั้งปเข้าเท้าของ คริสเตียน เอริคเซ่น พาบอลขึ้นหน้าไปเอง ก่อนที่จะซัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่ครั้งนี้ พิคฟอร์ด พุ่นปัดทิ้งไปได้ทัน

นาทีที่ 41 บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งได้ลงสนามมาได้ไม่นานกระชากหนีแผงหลังของเจ้าบ้าน แล้วซัดไกลนอกกรอบแต่บอลไปติดเซฟของ พิคฟอร์ด

นาทีที่ 44 คาเซมิโร่ แย่งบอลจาก อเล็กซ์ อิโวบี้ ได้ที่กลางสนามแล้วไหลต่อให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งพาบอลตามทางหลุดไปหนเกรอบแล้วยิงเข้าประตูไป นับเป็นประตูที่ 700 ของเจ้าตัว และเป็นประตูออกนำเหนือเอฟเวอร์ตันเป็น 1-2

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำ 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 64 คริสเตียน เอริคเซ่น โยนบอลจากลูกฟรีคิกมาที่กรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะฮุบลงพื้นแล้วไปเข้ามือของ พิคฟอร์ด ไปแบบหมดลุ้น

นาทีที่ 69 เดมาไร เกรย์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย อมาดู โอนาน่า ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกอบ แต่โชคไม่ดีที่ไปโดนใต้ลูกบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 80 ดาบิด เด เคอา วางบอลยาวไปให้ โรนัลโด้ โหม่งให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนที่จะฝ่าหนีตัวประกบแล้วยิงเข้าประตูไป แต่กรรมการเป่าให้เป็นจังหวะแฮนด์บอลก่อน

เข้าสู่ช่วงนาทีทดเจ็บ คอเนอร์ คัวดี้ วิ่งเติมมาจ่ายบอลให้ เจมส์ การ์ดเนอร์ ยิงเน้นๆ แต่ เด เคอา อ่านได้ทันกระโดดปัดปลายนิ้วอออกไป

จบเกม เอฟเวอร์ตัน 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3): จอร์แดน พิคฟอร์ด,เชมัส โคลแมน (เจมส์ การ์เนอร์ น.77),คอเนอร์ คัวดี้,เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,วิตาลี ไมโคเลนโก้,อมาดู โอนาน่า,อิดริสซ่า เกย์ (โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน น.77),อเล็กซ์ อิโวบี้,เดมาไร เกรย์,นีล โมเปย์ (ซาโลม่อน รอนดอน น.86),แอนโธนี่ กอร์ดอน (ดไวท์ แม็คนีล น.64)

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1): ดาบิด เด เคอา,ดีโอโก้ ดาโลต์,วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,ลุค ชอว์,คาเซมิโร่,คริสเตียน เอริคเซ่น (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.83),อันโตนี่ (ราฟาเอล วาราน น.90+3), บรูโน่ แฟร์นันด์ส,มาร์คัส แรชฟอร์ด,อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.29)