โรม่าฟอร์มบู่! โดน อูดิเนเซ่ ยำใหญ่แบบเสียหน้า 4-0

สนาม: ดาเซีย อารีน่า

โรม่าทีมที่กำลังได้ลุ้นขึ้นนำเป็นจ่าฝูงและมีฟอร์มอันร้อนแรง ในเกมนี้ต้องเดินทางไปเยือนทางฝั่งของ อูดิเนเว่ เจ้าบ้านที่รอต้อนรับอยู่แล้ว ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้โรม่ามาเน้นๆ เพราะต้องการสามแต้มเพื่อรั้งอันดับขึ้นจ่าฝูง ส่ง อับราฮัม ลงหน้าเป้า และเสริมแกร่งแผงกลางด้วย ดีบาล่า และ เปลเลกรินี่ รวมทั้งยังได้ คริสตันเต้ คอยคุมกลาง

ขณะที่ทางเจ้าบ้านมาในแผน 3-5-2 โดยคู่หน้าเลือกใช้ เดวโลเฟว และ ซัคเซส ล่าตาข่าย และเติมเกมริมเส้นด้วย อูกี และ เปเรย์ร่า ส่วนแผงกลางยังคงมี วาเลซ คอยคุมทัพอยู่

เกมเริ่มมาในนาทีที่ 5 อูดิเนเซ่ เจ้าบ้านก็ออกนำไปก่อนจากการยิงของ เดตินี่ อูโดกี ที่รับบอลจากการเปิดของ เปเรย์ร่า ทางกราบขวา แล้วกองหลังของโรม่าสกัดไม่ดีเลยต้องโดนลงโทษด้วยประตู เจ้าบ้านออกนำ 1-0

โรม่า น่าจะได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 14 จากการเปิดบอลของ สปินาซโซล่า ไปถึง ดีบาล่า ที่วิ่งโฉบเข้ามายิงด้วยซ้ายจ่อๆ แต่บอลไปติดเซฟซิลเวสตรีไปอย่างน่าเสียดาย

ความพยายามตีเสมอของโรม่ายังคงมาต่อเนื่อง นาทีที่ 36 แทมมี่ อับราฮัม ได้โอกาสหลุดเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก อูดิเนเซ่ 1 โรม่า 0

เริ่มครึ่งหลังในนาทีที่ 48 โรม่า เกือบได้จุดโทษจากจังหวะที่ เซลิค หลุดไปในกรอบเขตโทษแล้วโดนเบเกาชนล้ม ก่อนทู้ตัดสินพิจารณาในห้อง VAR แล้วจะไม่เป่าเป็นลูกโทษ

เจ้าบ้านออกนำห่างในนาทีที่ 56 จังวหะที่ ซามาร์ซิช ได้บอลแล้วกระชากมากรอบเขตโทษก่อนจะบรรจงแต่งหลบตัวประกบแล้วซัดด้วยซ้าย บอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปงามหยด อูดิเนเซ่ นำ 2-0

สถานการณ์ของ โรม่า แย่ลงไปอีกในนาทีที่ 75 จังหวะสวนกลับเร็วของเจ้าบ้านและบอลไปถึงเท้าของ เปเรย์ร่า วิ่งมายิงเน้นๆ บอลโค้งผ่านมือของ ปาทริซิโอ้ เสียบเสาไปเป็นที่เรียบร้อย เจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 3-0

เจ้าบ้านยังไม่หยุดเท่านั้น เพราะในนาทีที่ 82 ก็ได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะสวนกลับเร็ว เปเรย์ร่า ไหลบอลถวายพานให้ ลอฟริค วิ่งมาซัดด้วยขวาตุงเข้าตาข่ายไป

เกมจบลงด้วยความพ่ายแพ้แบบขาดลอยของ โรม่า ด้วยสกอร์ 4-0