โรม่า เปิดกรุงโรมเชือด เจนัว ไปแบบหืดจับ 1-0

การแข่งขันในศึก เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง โรม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เจนัว เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 13  เจนัว ได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะที่ มิลาน บาเดลจ์ ยกบอลจากกลางสนามให้ มัตเตีย เดสโตร เกี่ยวบอลลงแล้วหมุนตัวหลบ คริส สมอลลิ่ง ไปอย่างเหนือชั้น หลุดทะลุเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วกดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสาแรก แต่ เปา โลเปซ ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 23 “หมาป่ากรุงโรม” มาพังประตูขึ้นนำได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่ เปิดบอลมาลุ้นหน้าปากประตูบอลถึง จานลูก้า มันชินี่ ขึ้นโหม่งหน้ากรอบส่งบอลเข้าตาข่ายไปไม่เหลือ โรม่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 26 โรม่า เกือบได้ลูกที่สอง 

จากจังหวะของ เปโดร โรดริเกซ พาบอลจากกลางสนามขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยซ้ายพุ่งเกือบเข้ามุมขวาบน แต่ เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่ วิ่งมากดเต็มข้อบอลพุ่งเรียดติดกำแพงกระดอนมาเข้าทาง สเตฟาน เอล ชาราวี กระโดดยิงบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก โรม่า ออกนำ เจนัว ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านโรม่าที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและยังชิงความได้เปรียบจากประตูออกนำทำให้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงคิดเวลาหลังว่าเจ้าบ้านจะทำเพิ่มและรักษาสกอร์ไว้ได้หรือไม่

นาทีที่ 50 ทีมเยือนได้ลุ้นตีเสมอ 

จากจังหวะของ เควิน สตรอทมัน จ่ายบอลออกซ้ายให้ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า แต่งบอลเข้าเท้าขวาก่อนจะยิงในกรอบฝั่งซ้ายบอลแฉลบบล็อคลอยไปเข้ามือ เปา โลเปซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่สอง

จากจังหวะสวนกลับไวของ กอนซาโล บิยาร์ กระชากบอลจากลางสนามมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วลองกดด้วยขวาบอลแฉลบบล็อคโค้งไปชนโคนเสาขวาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 โรม่า พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ริค คาร์ปสดอร์ป เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าปากประตูให้ เปโดร ไขว้ยิงไปชนเสาซ้าย ก่อนกระดอนออกมาเข้าทาง บอร์ฆา มาโยรัล จิ้มระยะเผาขนเข้าไปซุกก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ เปโดร ไปก่อนแล้ว 

นาทีที่ 80 ทีมเยือนได้ตอบโต้อีกครั้ง

จากจังหวะของ จานลูก้า สกามัคก้า ได้โอกาสวอลเลย์ด้วยขวาจากบริเวณหัวกะโหลกบอลติดไซด์โป้งโค้งเฉียดโคนเสาขวาออกไปนิดเดียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม โรม่า เอาชนะ เจนัว ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะเข้าทำ ทำให้เกมนี้ โรม่า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ โรม่า มี 50 คะแนน อยู่อันดับ 4 และทางด้าน เจนัว มี 27 คะแนน อยู่อันดับ 13 

เกมนัดถัดไปของ โรม่า พบกับ ชัคตาร์ โดเนตส์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันที่ 12 มีนาคม 2021 และทางด้าน เจนัว  พบกับ อูดิเนเซ่ ในวันที่ 14 มีนาคม 2021