โรม่า เปิดบ้านเจ๊าจืด โบโลญญ่า แบ่งแต้มกันไปแบบไร้สกอร์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ระหว่าง โรม่า ลงสนามพบกับ โบโลญญ่า โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-1-4-2

นาทีที่ 10 โรม่า ได้บุกทักทายขึ้นมาก่อน

จากจังหวะของ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน รับบอลหลุดขึ้นมากลางสนามพยายามจะโต้กลับก่อนจะไหลออกขวาไปให้ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ที่เติมขึ้นมาก่อนจะเปิดเข้าเขตโทษต่อให้ นิโคโล ซานิโอโล ได้บรรจงยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านนายด่านทีมเยือนยังปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 15 ลูคัสซ์ สโกรัปสกี โชว์เซฟสำคัญ

จากจังหวะบอลทุ่มเข้ามากลางสนามให้ การ์เลส เปเรซ พลิกตัวเข้ามาหาเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ นอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ผ่าน ลูคัสซ์ สโกรัปสกี นายด่านทีมเยือนปัดทิ้งออกมาได้อีกหน

นาทีที่ 35 โบโลญญ่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ โรแบร์โต้ โซเรียโน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ริคคาร์โด ออร์โซลินี หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านนายด่านเจ้าบ้านที่ออกมาบังมุมเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก โรม่า ยังเสมอกับ โบโลญญ่า อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมในช่วงเข้าทำ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 โรม่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตูและเป็น มาราช คุมบุลล่า ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไม่ผ่าน ลูคัสซ์ สโกรัปสกี ปัดทิ้งออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 64 แทมมี อับราฮัม พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ จานลูก้า มันชินี่ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะแทงทะลุช่องขึ้นหน้าให้ แทมมี อับราฮัม ได้หลุดเข้าเขตโทษไปยิงเน้น ๆ บดเกินไปทำให้บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 โรม่า บุกเพลินเกือบโดนลงโทษ

จากจังหวะของ มูซา แบร์โรว์ พาบอลสวนกลับขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสเปิดบอลไปเสาไกลให้ ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรี ได้สอดขึ้นมาโหม่ง แต่บอลยังไม่ผ่าน รุย ปาตรีซียู ที่ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 73 โรม่า ขึงเกมรุกเอาไว้ได้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แทมมี อับราฮัม แต่งบอลด้วยอกก่อนจะดีดต่อให้ โลเรนโซ เปลเลกรีนี ได้หวดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 โบโลญญ่า ลุยขึ้นมาเกือบได้เฮ

จากจังหวะของบอลดีดขึ้นหน้ามาให้ มูซา แบร์โรว์ หลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลผ่านนายด่านเจ้าบ้านไปแล้วแต่ยังไปชนเสาเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม โรม่า เสมอ โบโลญญ่า ไป 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดความเฉียบคม ทำให้จบลงด้วยกันแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ โรม่า มี 59 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน โบโลญญ่า มี 43 คะแนน อยู่อันดับที่ 13