“โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” ชี้ฟอร์มฝืดเพราะไร้ตัวหนุน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนมีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้มันเป็นเพราะไม่มีคนสนับสนุนในแดนหน้ามากเท่าที่ควร

เลวานดอฟสกี้ เพิ่งปลดล็อกทำประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้ในเกมที่ บาร์เซโลน่า บุกไปชนะ บียาร์เรอัล 4-3 โดยในเกมลีก 2 นัดก่อนหน้านั้นเขาโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังจนทำให้โดนตำหนิหนักพอตัว

เลวานดอฟสกี้ กล่าวว่า “เราคือ บาร์ซ่า เราไม่ได้คาดหวังว่าแค่ต้องชนะ แต่ต้องเล่นด้วยสไตล์ที่ดีให้ได้ด้วย ซึ่งพักหลังมานี้มันไม่ค่อยเป็นแบบนั้น ดังนั้นเราเลยต้องสู้อย่างหนักเพื่อที่จะสร้างโอกาสให้ได้มากขึ้น”

“เมื่อเรามี เฟร์ราน (ตอร์เรส) หรือ อันซู (ฟาติ) ซึ่งเป็น 2 นักเตะที่ชอบบุกขึ้นหน้าอยู่ในสนามแล้วน่ะ เราก็สร้างโอกาสได้มากขึ้น บางครั้งเราไม่มีผู้เล่นในแนวรุกอยู่ในสนามมากพอ ผมไม่มีคนที่คอยสนับสนุน ดังนั้นผมเลยต้องมองหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทีม”

“ผมคิดว่าการที่ผมมีประสบการณ์สูงมันทำให้ผมรู้ดีว่าร่างกายของผมเป็นยังไง ผมมองหาทางออกที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่กับตัวผมเท่านั้น แต่ของทีมด้วย ผมตระหนักดีว่าถ้าผมไปอยู่ระหว่าง 2 กองหลังตัวกลางแล้วน่ะกองหลังก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น มีหลายนัดที่ผมไม่มีโอกาสทำประตูมากพอ ในช่วง 2 เกมหลังสุดผมไม่มีโอกาสมากเท่าไหร่ ไม่ได้บอลมาเล่นมากนัก ดังนั้นบางครั้งผมเลยต้องสร้างโอกาสด้วยตัวเอง”