“โอซาซูนา” เหลือ 10 คน ยังเสมอ “อลาเบส” แบ่งแต้มศึกลา ลีกา ส่งท้ายปี

โอซาซูนา เสียเปรียบจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ไก่โห่ แต่ยังเกือบชนะ ก่อนเปิดบ้านเสมอ อลาเบส 1-1 ในศึกลา ลีกา สเปน นัดส่งท้ายปี 2020

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-2021 นัดส่งท้ายปี 2020 โอซาซูนา ทีมรองบ๊วย เปิดบ้านต้อนรับ เดปอร์ติโบ อลาเบส อันดับ 13

เปิดฉากมาแค่ 8 นาที โอซาซูนา เหลือ 10 คนอย่างรวดเร็ว เมื่อ รูเบน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะออกมาตัดฟาวล์ เดย์แวร์สัน ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว แม้เจ้าถิ่นพยายามประท้วงว่ากองหน้าทีมเยือนล้ำหน้าไปก่อน แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้วเห็นว่ายังมี ฆวน ครูซ แบ็กซ้ายเจ้าบ้านที่เช็กไลน์พลาด ขยับขึ้นมาไม่ทันจน เดย์แวร์สัน ไม่ล้ำหน้า

อย่างไรก็ตาม โอซาซูนา กลับเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ก่อนที่ โรเบร์โต ตอร์เรส จะสอดเข้ามาซัดจากแถวสอง บอลทะลักผ่านมือ เฟร์นันโด ปาเชโก เข้าไป แต่ อลาเบส ก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 75 ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสินให้เป็นแค่ฟรีคิกในจังหวะที่ โอเยร์ โอลาซาบัล ไปทำฟาวล์ โฆเซลู บนเส้นเขตโทษ แต่หลังจากเช็กวีเออาร์ก็มองว่าจุดเกิดเหตุมีส่วนที่เหลื่อมเข้ามาในเขตโทษ ก่อนที่ ลูคัส เปเรซ อดีตกองหน้าอาร์เซนอลที่ลงมาเป็นตัวสำรองจะสังหารไม่พลาด ตีเสมอเป็น 1-1

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม โอซาซูนา มีเพิ่มเป็น 13 คะแนน ยังหนีจากโซนตกชั้นไม่สำเร็จ รั้งอันดับ 19 ต่อไป ตามหลัง บาเลนเซีย อันดับ 17 ที่อยู่ในโซนปลอดภัย 2 แต้ม ส่วน อลาเบส เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนน อยู่อันดับ 13 เช่นเดิม