ไมลส์ โรบินสัน ฮีโร่ซัดชัย!!! พาอเมริกาคว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ

การแข่งขันฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 (รอบชิงชนะเลิศ) ระหว่าง สหรัฐอเมริกา ลงสนามพบกับ  เม็กซิโก เกมนี้ สหรัฐอเมริกา ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน เม็กซิโก มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 3 สหรัฐอเมริกา ได้โอกาสบุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ จอร์จ เบลโล่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ เอริค วิลเลียมสัน ได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังเบาไปเข้ามือ อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 10 แมตต์ เทอร์เนอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้ามาลุ้นกลางประตูก่อนจะเป็น โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ ได้ขึ้นโขกเน้น ๆ แต่ แมตต์ เทอร์เนอร์นายด่านอเมริกายังโชว์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 18 เม็กซิโก ได้ลุ้นจบสกอร์อีกหน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ โยนาตัน โดส ซานโตส เปิดบอลมาเสาแรกให้ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ขึ้นโหม่งสะบัดแต่ก็ยังไม่หนีมือ แมตต์ เทอร์เนอร์ บินเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 25 สหรัฐอเมริกา น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ เซบาสเตียน เลทเกท ไปฉกบอลมาจากหน้ากรอบเขตโทษไหลออกขวาต่อให้ พอล อาร์ริโอล่า หลุดเข้าไปยิงเน้น ๆ แต่บอลยังพุ่งไปชนเสาเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ เฮซุส กัลลาร์โด้ โหม่งบอลหนุนเข้าไปในเขตโทษให้กับ โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ ใช้ตัวบังบอลก่อนจะหลุดไปถึงเส้นหลังยิงยัดเสาแรกแต่ยังไปติดตัว แมตต์ เทอร์เนอร์ ที่ยืมคุมเสาไว้ได้หมดแล้ว

นาทีที่ 45+4 สหรัฐอเมริกา ได้สวนกลับ

จากจังหวะของ เคลลีน อคอสต้า ไหลบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ พอล อาร์ริโอล่า หลุดกระชากบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะตัดสินใจยิงแต่บอลยังถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก สหรัฐอเมริกา ยังเสมอกับ เม็กซิโก อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันสนุกแต่ยังขาดความเฉียบคมกันทั้งคู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 70 สหรัฐอเมริกา เร่งเครื่องบุกอย่างหนัก

จากจังหวะของ พอล อาร์ริโอล่า เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ากลางมาให้ จยาซี ซาร์เดส ล้มตัวยิงไม่โดนบอลเลยมาเข้าทาง แมทธิว ฮอปป์ กดเน้น ๆ หน้าปากประตูแต่บอลยังไปติดแนวรับเม็กซิโกที่ช่วยกันบัง

นาทีที่ 73 อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า โชว์เซฟสำคัญ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เคลลีน อคอสต้า เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตู จยาซี ซาร์เดส พยายามจะโหม่งแต่โดนไม่ดีบอลกระดอนมาเข้าทาง พอล อาร์ริโอล่า ได้ยิงจ่อ ๆ แต่ อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า ยังพุ่งมาปัดทิ้งออกไปได้แบบหวุดหวิด

จบเกม 90 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปเพื่อหาทีมผู้ชนะสำหรับถ้วยคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 

นาทีที่ 94 เม็กซิโก ลุยขึ้นมาแต่ละทีได้ลุ้น

จากจังหวะของ เอริค กูเตียร์เรซ เปิดบอลขึ้นหน้าไปให้ เฮซุส กัลลาร์โด้ พาบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะดึงจังหวะไหลตั้งมาให้ โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ บรรจงปั่นด้วยขวาแต่ก็ยังมีน้ำหนักเบา แมตต์ เทอร์เนอร์ รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 106 สหรัฐอเมริกา เดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ คริสเตียน โรลแดน วางบอลเขามาให้ จยาซี ซาร์เดส หน้ากรอบเขตโทษใช้ตัวบังบอลก่อนจะพลิกเข้าเขตโทษหาช่องซัดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปติดเซฟ อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า ช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 116 สหรัฐอเมริกา ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เคลลีน อคอสต้า เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ไมลส์ โรบินสัน ได้ขึ้นโขกส่งบอลเข้าไปซูกก้นตาข่ายไม่พลาด สหรัฐอเมริกา ออกนำ 1-0

จบเกม สหรัฐอเมริกา เอาชนะ เม็กซิโก ไปได้ 1-0 ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกเปิดเกมใส่กันตลอดเวลาแต่กลายเป็นทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา ที่เฉียบคมมมากกว่ามาพังประตูชัยท้ายเกมส่งผลให้ สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ไปครองได้สำเร็จ